Mưa lớn làm sạt lở nhiều tuyến đường tại thị xã Sa Pa

14:18 28-09-2023 | :91

Laocaitv.vn - Đêm 27 và sáng 28/9, trên địa bàn thị xã Sa Pa tiếp tục có mưa vừa và mưa rất to. Mưa lớn đã gây sạt lở trên một số tuyến đường và khu dân cư.

Nhiều tuyến đường trên địa bàn thị xã Sa Pa bị sạt lở nghiêm trọng.

Cụ thể, trên Quốc lộ 4D thuộc địa phận xã Trung Chải, phường Hàm Rồng, phường Phan Si Păng, nhiều vị trí ta-luy dương bị sạt lở. Các tuyến Tỉnh lộ 152, 155, các tuyến đường liên thôn trên địa bàn thị xã cũng bị sạt lở nghiêm trọng; đất đá tràn ra đường gây ách tắc giao thông. Ngay sau khi nhận được thông tin, các lực lượng chức năng đã có mặt kịp thời tại các điểm sạt lở để khắc phục hậu quả, đảm bảo lưu thông.

Tại phường Phan Si Păng, mưa lớn cũng làm sạt lở ta-luy dương phía sau nhà dân thuộc tổ 3 với khối lượng khoảng 200 m3 đất đá, làm hư hỏng một nhà kho và kè xây phía sau nhà, gây nứt tường khu nhà trọ của 1 hộ dân... UBND phường đã huy động lực lượng, hỗ trợ di chuyển người và tài sản đến khu vực an toàn.

Theo dự báo của Trung tâm Khí tượng Thủy văn, thị xã Sa Pa tiếp tục có mưa vừa cho đến mưa rất to, nguy cơ xảy ra sạt lở, lũ quét, lũ ống... Người dân cần hết sức chú ý, nâng cao cảnh giác.

Hồng Hải - Hoàng Luyến


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết