Mưa lũ gây nhiều thiệt hại ở các địa phương

09:28 24-06-2019 | :787

Laocaitv.vn - Đêm về sáng 24/6, do chịu ảnh hưởng của một đợt không khí lạnh từ phía Bắc tăng cường xuống, kết hợp với tác động của vùng hội tụ gió trên cao khiến Lào Cai có mưa, mưa rào đều khắp và dông rải rác; nhiều địa phương có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. 

Theo báo cáo nhanh của Ban chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh Lào Cai, mưa lớn đã gây nhiều thiệt hại ở một số địa phương. Cụ thể, tại xã Bảo Nhai (Bắc Hà) mưa dữ dội làm ngập úng 5 nhà dân, chết 200 con gia cầm, nhiều diện tích ngô sắp thu hoạch bị nước lũ quét qua gây thiệt hại nặng. Hiện các địa phương đang tiếp tục thống kê mọi thiệt hại.

Dự báo ngày và đêm 24/6, không khí lạnh tiếp tục nén và đẩy rãnh áp thấp dịch chuyển xuống phía Nam, vùng hội tụ gió trên cao vẫn tồn tại trên khu vực Bắc Bộ. Theo đó, thời tiết Lào Cai vẫn diễn biến xấu: Có mưa, mưa rào và dông trên diện rộng, rải rác mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to.

Người dân các địa phương cần đề phòng lũ quét, trượt lở đất đá tiếp tục gây thiệt hại. (ảnh minh họa)

Vì vậy, người dân các địa phương, nhất là khu vực vùng núi cần đề phòng lũ quét, trượt lở đất đá tiếp tục gây thiệt hại; vùng thấp, vùng trũng phòng ngừa ngập úng; cảnh giác với lốc xoáy, gió giật mạnh, sét đánh trong cơn dông.

Lưu Minh Hải


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết