Mưa ở Lào Cai còn kéo dài khoảng 2 ngày nữa

16:29 25-06-2018 | :355

Laocaitv.vn - Dự báo đợt mưa này còn kéo dài khoảng 2 ngày nữa, trong đó có ngày rải rác mưa vừa, có nơi mưa to kèm theo dông mạnh, trong cơn dông khả năng xảy ra gió giật mạnh và sét đánh.   

Từ đêm ngày 23/6 trở đi, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục hướng Tây Bắc - Đông Nam đi qua Bắc Bộ, kết hợp với tác động của vùng hội tụ gió trên cao hoạt động mạnh khiến các địa phương trong tỉnh có mưa, mưa rào và dông trên diện rộng, nhiều nơi có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Mưa đều khắp khiến cho toàn bộ các sông suối Lào Cai xuất hiện một đợt lũ, biên độ lũ phổ biến từ 1-2m, có suối cao trên 3m. Tại huyện Văn Bàn đã xảy ra lũ đặc biệt lớn trên suối Chăn, gây nhiều thiệt hại về nhà cửa, tài sản, lúa, hoa màu các loại của người dân địa phương.

Hiện rãnh áp thấp và vùng hội tụ gió trên cao ảnh hưởng đến Lào Cai có cường độ ổn định, sau suy yếu. Dự báo đợt mưa này khả năng còn kéo dài khoảng 2 ngày nữa, trong đó có ngày rải rác mưa vừa, có nơi mưa to kèm theo dông mạnh, trong cơn dông khả năng xảy ra gió giật mạnh và sét đánh.

Ngoài ra, do mưa lớn kéo dài trong thời gian qua, hiện các sông suối, ao hồ đầy nước, đất đá no nước và nhão, độ liên kết yếu, chỉ cần mưa vừa, mưa to dội xuống thì nguy cơ xảy ra lũ quét, trượt lở đất đá là rất cao. Vì vậy, người dân sinh sống nơi đã xảy ra mưa to đến rất to cần tăng cường cao nhất việc phòng tránh lũ quét và sạt lở, phòng ngừa lũ lớn gây ngập úng sâu ở các vùng thấp ven sông suối.

Lưu Minh Hải

                                                                                                                                                                            

                                                                                                   


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết