Mưa vừa, mưa to dữ dội tiếp tục trút xuống Lào Cai

09:12 30-06-2019 | :207

Laocaitv.vn - Dự báo ngày và đêm 30/6, rãnh áp thấp có trục đi qua Bắc Bộ tiếp tục bị không khí lạnh bị nén yếu, kết hợp với hoạt động của vùng hội tụ gió trên cao khiến Lào Cai có mưa, mưa rào đều khắp và dông rải rác, nhiều địa phương có mưa vừa, có nơi mưa to và dông mạnh.

Đêm 29/6, do chịu ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục ở khoảng 22 - 24 độ vĩ Bắc bị một bộ phận không khí lạnh từ phía Bắc nén và đẩy dịch dần xuống phía Nam; trong khi đó vùng hội tụ gió trên cao cũng đồng xuất hiện, tạo thành một tổ hợp thời tiết xấu gây ra đợt mưa dông trên diện rộng.

Tuy nhiên, mưa không đồng đều, một số nơi có mưa vừa, mưa to dữ dội trút xuống như: Thị trấn Bắc Hà 22mm; xã Cốc Ly (Bắc Hà) 26,8mm; xã Lùng Phình (Bắc Hà) 39mm; xã Bản Lầu (Mường Khương) 26,6mm; thị trấn Sa Pa 33mm; xã Nàn Sán (Si Ma Cai) 57,6mm.

Để giảm thiểu mọi thiệt hại do mưa lớn gây ra, người dân các địa phương, nhất là khu vực vùng núi cần tăng cường cao công tác phòng chống thiên tai, đặc biệt là lũ quét và trượt lở đất đá; phòng ngừa ngập úng ở vùng thấp, vùng trũng, nơi hợp lưu các sông suối; cảnh giác với gió giật mạnh, lốc xoáy, sét đánh trong cơn dông có thể xảy ra gây thiệt hại bất ngờ.

Lưu Minh Hải


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết