Mường Khương đẩy nhanh tiến độ đăng ký, kích hoạt định danh điện tử

11:53 24-07-2023 | :312

Laocaitv.vn - Để đẩy nhanh tiến độ kích hoạt tài khoản định danh điện tử mức độ 2, huyện Mường Khương chỉ đạo lực lượng Công an tăng cường cán bộ, phương tiện, phối hợp với cấp ủy, chính quyền cơ sở, tập trung thu nhận hồ sơ, hướng dẫn Nhân dân kích hoạt tài khoản định danh điện tử.

Người dân đến hội trường UBND xã Tả Thàng để thực hiện các bước đăng ký kích hoạt tài khoản định danh điện tử.

Khi được thông báo lịch thu nhận hồ sơ, đăng ký kích hoạt tài khoản định danh điện tử mức độ 2 của tổ công tác Công an huyện tại xã Tả Thàng, trong 2 ngày 20 và 21/7, rất đông người dân đã đến hội trường Ủy ban nhân dân xã để thực hiện các bước đăng ký theo hướng dẫn. "Ví dụ khi mình đi làm xa, khi đã thực hiện kích hoạt tài khoản định danh điện tử mức độ 2 thì mọi thông tin trong đó có hết rồi, không phải mang giấy tờ cồng kềnh. Tôi thấy rằng như thế rất thuận tiện cho người dân", ông Thào Sùng, thôn Sú Dí Phìn, xã Tả Thàng, huyện Mường Khương chia sẻ.

Để đẩy nhanh tiến độ cấp và kích hoạt tài khoản định danh điện tử mức độ 2, xã Tả Thàng chủ động triển khai tới toàn thể cán bộ, đảng viên, Nhân dân; giao nhiệm vụ cho các ngành, đoàn thể tại thôn bản, trong đó, chú trọng tuyên truyền bằng nhiều hình thức, để bà con hiểu lợi ích, tích cực tham gia. "Với chỉ tiêu huyện giao cho xã là trên 800 công dân phải thực hiện trong đợt này, thì chúng tôi cũng đã có chỉ đạo quyết liệt phấn đấu, cố gắng để đạt chỉ tiêu cấp trên giao", ông Thào Páo Dình, Chủ tịch UBND xã Tả Thàng, huyện Mường Khương cho biết.

Lực lượng công an hướng dẫn, hỗ trợ kích hoạt tài khoản định danh điện tử mức độ 2 cho người dân.

Sự vào cuộc đồng bộ, tích cực của cấp ủy, chính quyển và các tổ chức, nhất là sự chủ động, tinh thần trách nhiệm cao của lực lượng Công an trong việc thu nhận hồ sơ đăng ký, hướng dẫn người dân, chỉ trong 2 ngày 20 và 21/7, lực lượng chức năng đã thu nhận gần 900 hồ sơ đề nghị cấp tài khoản định danh điện tử, đạt 110% chỉ tiêu Ban Chỉ đạo Đề án 06 của huyện giao. "Tất cả vì Nhân dân phục vụ, chúng tôi không quản ngại khó khăn đi tuyên truyền, vận động bà con Nhân dân tại 8/8 thôn, bản; phối hợp với đội công tác công an huyện ngày, đêm tích hợp cho bà con Nhân dân", Trung tá Hoàng Văn Dùng, Trưởng Công an xã Tả Thàng, huyện Mường Khương nói.

Tính đến 21/7, huyện Mường Khương đã thu nhận được trên 25.000 hồ sơ đề nghị cấp tài khoản định danh điện tử mức độ 1 và mức độ 2; kích hoạt thành công gần 9.000 tài khoản.

Đây là nỗ lực lớn, đẩy nhanh tiến độ thực hiện Đề án 06, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân khi tham gia các giao dịch dân sự, góp phần đẩy mạnh chuyển đổi số trên địa bàn.

Mạnh Cường


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết