Mường Khương giữ vững và nâng cao các tiêu chí nông thôn mới

22:27 01-04-2019 | :241

Laocaitv.vn - Sau 8 năm thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, đến nay, huyện Mường Khương đã có 4 xã về đích xây dựng nông thôn mới. Củng cố và nâng cao các tiêu chí đã đạt được là một nhiệm vụ trọng tâm được Ban chỉ đạo xây dựng nông thôn mới và giảm nghèo bền vững huyện xác định triển khai trong năm 2019.

Chung sức xây dựng nông thôn mới.

Đến nay, toàn huyện Mường Khương đã hoàn thành 197 tiêu chí nông thôn mới, bình quân đạt 12,3 tiêu chí/xã. Diện mạo nông thôn mới ở Mường Khương ngày càng khởi sắc, đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân từng bước được cải thiện.

Năm 2019, huyện Mường Khương không được giao chỉ tiêu xã về đích xây dựng nông thôn mới. Tuy nhiên, huyện sẽ phấn đấu chỉ đạo, thực hiện, đưa xã Pha Long về đích xây dựng nông thôn mới trong năm nay.

Bên cạnh đó, huyện Mường Khương cũng tập trung chỉ đạo các xã trên địa bàn củng cố, giữ vững và từng bước nâng cao các tiêu chí đã đạt được, phấn đấu đến hết năm, mỗi xã sẽ hoàn thành thêm từ 1 - 2 tiêu chí; tập trung xây dựng thôn nông thôn mới, thôn kiểu mẫu, xây dựng chương trình kế hoạch cụ thể, phân công các thành viên trong ban chỉ đạo phụ trách, giúp đỡ các xã hoàn thành mục tiêu đã đề ra.

Thu Hường - Minh Dũng


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết