Năm 2017 Lào Cai công nhận 106 tuyến phố kiểu mẫu

16:11 19-01-2018 | :375

Laocaitv.vn - Sáng nay 19/1, UBND tỉnh Lào Cai tổ chức hội nghị tổng kết Năm văn minh đô thị 2017, triển khai nhiệm vụ năm 2018. Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Thanh Dương - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo năm trật tự văn minh đô thị 2017, lãnh đạo các sở, ngành là thành viên của Ban Chỉ đạo Năm trật tự văn minh đô thị và các huyện, thành phố.

Chủ đề năm văn minh đô thị 2017 tập trung vào hai nhiệm vụ trọng tâm chính về quản lý đô thị và nhiệm vụ trọng tâm về hành vi nếp sống. Với sự chỉ đạo quyết liệt của Ban chỉ đạo, các huyện, thành phố trong tỉnh đã triển khai nhiều giải pháp có hiệu quả trong công tác lập lại trật tự đô thị, đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ, điển hình như thành phố Lào Cai. Đối với trật tự an toàn giao thông, năm 2017 đã giảm trên 10% số vụ tai nạn giao thông và 21% số người chết so với năm 2016. Về vấn đề cấp phép xây dựng: năm qua các địa phương đã lập biên bản 679 trường hợp vi phạm giấy phép xây dựng, cưỡng chế 13 công trình. Giải tỏa các điểm lấn chiếm vỉa hè, lòng đường, tháo dỡ mái che mái vẩy, quảng cáo, rao vặt, bục bệ, cầu dắt xe gần 23 nghìn trường hợp ( trong đó riêng thành phố Lào Cai chiếm 70%)

Tuy nhiên, việc thực hiện Năm văn minh đô thị vẫn còn nhiều hạn chế: Đầu năm các địa phương đều ra quân rất quyết liệt, tạo được dư luận tốt trong xã hội, từ đó mang lại nhiều kết quả tốt. Song cuối năm, trong thực tế có phần chững lại, dẫn đến tình trạng tái vi phạm lại diễn ra. Nhiều địa phương chưa thực sự quyết liệt trong chỉ đạo, thực hiện. Việc triển khai, chưa phát huy được sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị cho công tác trật tự văn minh đô thị; Chưa phát huy được tính tự quản của các khu dân cư, tổ dân phố trong việc tuyên truyền, thực hiện cũng như kiểm tra, giám sát thực hiện; Bộ mặt đô thị của một số địa phương chưa thực sự được cải thiện...

Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Thanh Dương, ghi nhận sự nỗ lực của các cấp, ngành, địa phương trong việc triển khai Năm văn minh độ thị 2017. (Ảnh: Trung Kiên)

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Thanh Dương - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo Năm trật tự văn minh đô thị 2017 đã ghi nhận sự nỗ lực của các cấp, ngành, địa phương trong việc triển khai năm văn minh độ thị, đặc biệt là việc chú trọng vào những nhiệm vụ trọng tâm. Để năm trật tự văn minh đô thị 2018 tạo được nhiều sự chuyển biến, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị phải xây dựng kế hoạch cụ thể, có mục tiêu rõ ràng, trong đó xác định rõ các nội dung trọng tâm của Năm trật tự văn minh đô thị, nhất là những vấn đề đang bức xúc trong nhân dân như: Giải phóng hành lang, vỉa hè, vi phạm trong quảng cáo, rao vặt, xây dựng nhà trái phép, xử lý rác thải... từ đó tập trung chỉ đạo để tạo chuyển biến tốt. Tăng cường sự chỉ đạo quyết liệt của lãnh đạo cấp ủy, chính quyền cấp huyện và cấp thị trấn, phường. Đánh giá việc thực hiện phải đúng thực chất, đem lại hiệu quả tạo hiệu ứng tốt.

Các tập thể và cá nhân có những đóng góp trong Năm trật tự văn minh đô thị. (Ảnh: Trung Kiên)

Nhân dịp này, thành phố Lào Cai và phường Cốc Lếu dẫn đầu phong trào thi đua Văn minh đô thị năm 2017 đã vinh dự nhận được Cờ thi đua của UBND tỉnh. Ngoài ra, 3 tập thể và 11 cá nhân có những đóng góp trong Năm trật tự văn minh đô thị cũng vinh dự nhận được Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh./.

 Trung Kiên

 

                                                                         


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết