Năm 2019, Si Ma Cai trồng trên 11 ha cây tam thất

07:44 08-03-2019 | :1203

Laocaitv.vn - Năm 2019, huyện Si Ma Cai tiếp tục mở rộng và phát triển cây dược liệu, trong đó có cây tam thất,  tính đến thời điểm này, huyện Si Ma Cai đã trồng được 11,6 ha cây tam thất tại 9/13 xã của huyện. Năm 2018 cây tam thất được đánh giá là loại cây có giá trị kinh tế cao, mở ra hướng thoát nghèo bền vững cho bà con nhân dân.

Năm 2019, Si Ma Cai trồng trên 11 ha cây tam thất

Một số xã có diện tích tập trung như: Cán Cấu, Cán Hồ, Mản Thẩn, mỗi xã tiến hành trồng 2 ha tam thất, một số hộ dân còn mạnh dạn đầu tư hàng trăm triệu đồng, học hỏi kỹ thuật để mở vườn ươm, tự sản xuất cây giống tam thất, nhờ đó giảm suất đầu tư, tăng hiệu quả kinh tế.

Để động viên người dân mở rộng sản xuất, ngành nông nghiệp huyện Si Ma Cai đã thống nhất với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh bố trí nguồn vốn hỗ trợ xây dựng các mô hình nông nghiệp từ Nghị quyết 22, hỗ trợ mỗi xã 500 triệu đồng để trồng cây tam thất.

Năm 2018, Si Ma Cai thu gần 4 tỷ đồng từ cây dược liệu. Bên cạnh việc mở rộng diện tích thì địa phương này cũng đang đẩy mạnh việc liên kết tiêu thụ sản phẩm thông qua các chính sách ưu đãi đối với các cá nhân, doanh nghiệp tham gia trồng dược liệu, kết nối các doanh nghiệp thu mua, chế biến dược phẩm trong nước để đảm bảo đầu ra bền vững cho sản phẩm cây dược liệu của bà con nhân dân.

 Thu Hường - Minh Dũng


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết