Năm Du lịch Quốc gia 2017 Lào Cai – Tây Bắc thành công tốt đẹp

17:01 16-12-2017 | :667

Quang cảnh hội nghị. (Ảnh: Thu Hường)

Laocaitv.vn - Trong khuôn khổ các hoạt động của Lễ bế mạc Năm Du lịch Quốc gia 2017, chiều ngày 16/12, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Lào cai đã diễn ra phiên họp tổng kết đánh giá Năm Du lịch Quốc gia 2017 Lào Cai – Tây Bắc. Đồng chí Nguyễn Ngọc Thiện - Uỷ viên BCH Trung ương Đảng - Bộ trưởng Bộ VHTTDL, Trưởng Ban Chỉ đạo Năm Du lịch Quốc gia; đồng chí Nguyễn Hữu Thể - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND Tỉnh Lào Cai, Phó Trưởng Ban tổ chức Năm Du lịch Quốc gia 2017 Lào Cai – Tây Bắc đồng chủ trì hội nghị.

Các đồng chí lãnh đạo chủ trì hội nghị. (Ảnh: Thu Hường)

Năm Du lịch Quốc gia 2017 - Lào Cai - Tây Bắc với chủ đề “Sắc màu Tây Bắc” đã kết thúc với nhiều hoạt động du lịch văn hoá diễn ra trong năm tại khu vực Tây Bắc và các tỉnh, thành phố trong cả nước, hưởng ứng sự kiện Năm Du lịch Quốc gia. Kết quả nổi bật là đã phát triển thành công nhiều sản phẩm du lịch như: Du lịch cộng đồng Tây Bắc, Du lịch “Hành trình khám phá cung đường di sản ruộng bậc thang - Tây Bắc”, Du lịch “Chợ phiên vùng cao”, xây dựng các tour, tuyến, điểm du lịch, tổ chức các sự kiện trong Năm Du lịch Quốc gia một cách hiệu quả. Các tỉnh Tây Bắc đã chủ động chia sẻ kinh nghiệm quản lý, tạo ra được sự chuyển biến rõ rệt trong nhận thức và hành động của các cấp, các ngành, cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân về vai trò của du lịch cũng như trách nhiệm đối với phát triển du lịch. Từ đó đã thu hút được nhiều nhà đầu tư chiến lược, tạo sự phát triển đột phá về hạ tầng giao thông, vận tải, cơ sở lưu trú, dịch vụ vui chơi giải trí chất lượng cao.Việc bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa, biến di sản thành sản phẩm du lịch được quan tâm. Ứng xử văn minh trong hoạt động du lịch có nhiều tiến bộ. Nhiều nghị quyết, chính sách mới được ban hành nhằm phát triển du lịch một cách bền vững.

Trong năm 2017, tổng lượng khách du lịch đến 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng đạt 24 triệu lượt, doanh thu đạt 18.000 tỷ đồng, tăng 20% so với năm 2016. Riêng tỉnh Lào Cai, năm 2017 lượng khách tăng đột biến, đạt 3,5 triệu lượt.

Đồng chí Bộ trưởng Bộ VHTT&DL Nguyễn Ngọc Thiện trao Bằng khen của Bộ VHTT&DL cho các tập thể, cá nhân. (Ảnh: Thu Hường)

Tại lễ tổng kết, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch đã tặng bằng khen cho 12 tập thể, 15 cá nhân; Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai tặng bằng khen cho 30 tập thể, 18 cá nhân vì có thành tích xuất sắc trong triển khai thực hiện các hoạt động của Năm Du lịch Quốc gia 2017.

Bộ trưởng Bộ VHTT&DL ghi nhận và biểu dương nỗ lực của tất cả các địa phương

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện ghi nhận và biểu dương nỗ lực của toàn ngành du lịch, của tất cả các địa phương và đóng góp quan trọng của các nhà tài trợ, đã góp phần làm nên thành công của Năm Du lịch Quốc gia 2017. Trên cơ sở những kết quả ấn tượng của năm du lịch 2017, thời gian tới các địa phương Tây Bắc cần tiếp tục phát huy thế mạnh, tổ chức tốt hơn nữa các hoạt động văn hóa, du lịch, thể thao, làm tốt công tác thu hút đầu tư, góp phần tạo bước phát triển mạnh mẽ cho kinh tế - xã hội của các địa phương trong khu vực.

Thu Hường – Minh Dũng


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết