Nâng cao chất lượng quy hoạch cán bộ giai đoạn 2025 -2030

09:56 18-10-2023 | :229

Laocaitv.vn - Nâng cao chất lượng quy hoạch cán bộ chủ chốt, đặc biệt là ở cấp cơ sở giai đoạn 2025 - 2030 được đảng bộ các địa phương chú trọng quan tâm, coi đây là giải pháp hiệu quả để nâng cao chất lượng, năng lực của đội ngũ cán bộ. Ghi nhận công tác này tại thị xã Sa Pa.

Đối với ông Hưng (trái ảnh) được điều động về làm việc tại cơ sở là cơ hội để ông được tích lũy thêm kinh nghiệm trong công tác.

1 tuần, thường trực phải thực sát tại các tổ dân phố từ 1 - 2 lần. Nghị quyết này của Đảng ủy giúp ông Phạm Quốc Hưng, nguyên Phó Chánh Văn phòng Thị ủy Sa Pa tích lũy thêm kinh nghiệm sau khi được điều động về giữ chức Bí thư Đảng ủy phường Cầu Mây. Ông Phạm Quốc Hưng, Bí thư Đảng ủy phường Cầu Mây, thị xã Sa Pa cho biết: "Trước đây làm ở cơ quan cấp huyện chưa có điều kiện bám, nắm sát tình hình cơ sở. Khi đi cơ sở là một môi trường đào tạo, rèn luyện, tu dưỡng về năng lực, phẩm chất, đạo đức cũng như tác phong, lề lối làm việc là môi trường tốt nhất".

Ông Lý Tả Lềnh, Tổ trưởng Tổ dân phố số 3, phường Cầu Mây, thị xã Sa Pa cho biết: "Thấy đồng chí Bí thư có tâm huyết, đến các tổ dân phố để hỏi ý kiến bà con về sự đầu tư và phát triển để nâng đời sống của bà con lên thì bà con rất phấn khởi".

Luân chuyển cán bộ từ thị xã xuống các xã, phường và từ các phường, xã sang ngang, Thị ủy Sa Pa cũng rà soát, điều động, bổ nhiệm những cán bộ trưởng thành từ cơ sở lên giữ cương vị chủ chốt ở một số phòng, ban. Bà Lù Thị Thắm, Phó Chánh Văn phòng Thị ủy Sa Pa cho biết: "Trong quá trình làm nhiệm vụ tại cơ sở, bản thân tôi thường xuyên nắm bắt địa bàn cũng như triển khai các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội và xử lý các tình huống phát sinh trên địa bàn, tạo cho tôi những bài học kinh nghiệm rất bổ ích. Khi tham mưu cho các đồng chí Thường trực Thị ủy, UBND thị xã sát với thực tiễn, đúng với điều kiện phát triển của cơ sở hơn".

Nâng cao chất lượng quy hoạch cán bộ chủ chốt được coi là giải pháp hiệu quả để nâng cao chất lượng, năng lực của đội ngũ cán bộ.

Cùng với luân chuyển, tạo điều kiện để cán bộ được rèn luyện, thử thách qua các môi trường làm việc khác nhau, thì việc rà soát, quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng cũng được Thị ủy Sa Pa chú trọng, nhằm chuẩn bị nguồn cán bộ chủ chốt cho cấp cơ sở trong nhiệm kỳ 2025 – 2030. Ông Phan Đăng Toàn, Bí thư Thị ủy Sa Pa cho biết: "Làm tốt công tác đánh giá cán bộ hàng năm. Từ việc đánh giá khách quan, dân chủ, nhưng có sự khắt khe nhất định thì chúng ta mới lựa chọn được cán bộ đáp ứng được yêu cầu. Và một giải pháp nữa, đó là thông qua đào tạo, bồi dưỡng để chúng ta có những lựa chọn, bố trí cán bộ phù hợp với năng lực, sở trường, đáp ứng các yêu cầu công việc".

Với việc triển khai đồng bộ các giải pháp, thị xã Sa Pa cũng như nhiều địa phương của tỉnh đã và đang chủ động trong công tác tổ chức cán bộ, đáp ứng yêu cầu nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ ở cơ sở./.

Quang Thuận

 


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết