Nâng cao chất lượng sinh hoạt chuyên đề tại Đảng bộ Khối Cơ quan - Doanh nghiệp

21:18 10-05-2023 | :99

Laocaitv.vn - Trải qua 64 năm xây dựng và phát triển, Đảng bộ Khối Cơ quan - Doanh nghiệp tỉnh Lào Cai đã tiến hành 24 kỳ đại hội, mỗi kỳ đại hội đều đánh dấu sự trưởng thành và lớn mạnh của toàn Đảng bộ. Với tinh thần đoàn kết, sáng tạo, Đảng ủy Khối đang tập trung lãnh đạo đổi mới, nâng cao chất lượng sinh hoạt chuyên đề, góp phần quan trọng để các cơ quan, đơn vị trong Khối hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần xây dựng tỉnh Lào Cai ngày càng phát triển.

Điện lực thành phố Lào Cai là đơn vị có quy mô lớn nhất của Công ty Điện lực tỉnh. Để hoàn thành được nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh thì vai trò của chi bộ Đảng là đặc biệt quan trọng. Tinh thần đổi mới, sáng tạo luôn được thể hiện rõ nét tại các buổi sinh hoạt chi bộ. Toàn bộ các chỉ tiêu, mục tiêu hoạt động của đơn vị được đưa ra bàn thảo, xây dựng giải pháp tối ưu thực hiện.

Đồng chí Ngô Văn Vĩnh, Bí thư Chi bộ, Giám đốc Điện lực thành phố Lào Cai cho biết: "Minh bạch tất cả các chỉ tiêu giao và tất cả cán bộ công nhân viên, đảng viên, người lao động được tham gia đóng góp ý kiến, các chỉ tiêu và đề xuất các giải pháp để thực hiện từng mục tiêu một. Khi đề xuất mà được ghi nhận, biểu dương, nêu gương trong các cuộc họp của chính quyền, của Đảng thì cán bộ công nhân viên cảm thấy hứng khởi, tạo nên môi trường đoàn kết". 

Tinh thần đổi mới, sáng tạo luôn được thể hiện rõ nét trong các buổi sinh hoạt chi bộ tại Điện lực thành phố Lào Cai. 

Để thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị được giao, Đảng ủy Sở Giao thông vận tải - Xây dựng tỉnh Lào Cai đã phát huy tinh thần “Tập thể lãnh đạo, cá nhân phụ trách”, phân công nhiệm vụ rõ ràng, cụ thể cho từng chi bộ, phòng, ban và cá nhân. Đây là yếu tố quan trọng để nâng cao chất lượng công tác tham mưu cho tỉnh trong thực hiện các nhiệm vụ chuyên ngành. 

Đồng chí Bùi Văn Tuấn, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Sở Giao thông vận tải - Xây dựng tỉnh Lào Cai cho biết: "Các nhiệm vụ chung của Sở chúng tôi đều đưa ra bàn bạc, thống nhất từ Thường vụ cho đến Đảng ủy mở rộng và đến các chi bộ để phát huy được tinh thần của mỗi đảng viên. Khi người ta thấy được trách nhiệm của mình và năng lực được cấp trên nhìn nhận thì người ta làm việc chắc hơn về chuyên môn cũng như đảm bảo hơn về chất lượng và tiến độ". 

Trải qua 64 năm xây dựng và phát triển, Đảng bộ Khối Cơ quan - Doanh nghiệp tỉnh Lào Cai đã tiến hành 24 kỳ đại hội. Từ 18 chi bộ cơ sở, với gần 200 đảng viên ngày đầu thành lập, đến nay, toàn Đảng bộ có 85 tổ chức cơ sở Đảng, với hơn 5.400 đảng viên. Việc nâng cao năng lực, sức chiến đấu của các tổ chức cơ sở Đảng, nâng cao chất lượng sinh hoạt chuyên đề là nhiệm vụ trọng tâm được Đảng ủy Khối tập trung thực hiện. "Nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức Đảng, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên. Trong đó, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ đề ra được các chỉ thị, nghị quyết, kết luận của Đảng phù hợp, sát thực, đi vào cuộc sống thực tiễn của từng tổ chức Đảng cũng như của các cơ quan, đơn vị để thực hiện", đồng chí Nguyễn Hồng Đức, Phó Bí thư Đảng ủy Khối Cơ quan - Doanh nghiệp tỉnh Lào Cai cho biết thêm.

Chặng đường 64 năm xây dựng và phát triển, Đảng ủy Khối Cơ quan - Doanh nghiệp tỉnh Lào Cai thực hiện xuất sắc vai trò lãnh đạo, dẫn dắt các chi, đảng bộ trực thuộc hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao; xứng đáng là nơi "hội tụ" nguồn nhân lực trí tuệ của tỉnh.

Vinh Quang - Nông Quý


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết