Nâng cao năng lực lãnh đạo của chi bộ trong xây dựng nông thôn mới

14:57 19-07-2023 | :289

Laocaitv.vn - Thôn Mản Thẩn, xã Quan Hồ Thẩn, huyện Si Ma Cai khởi sắc hơn với diện mạo mới khi các tuyến đường trong thôn được bà con Nhân dân tu sửa, dọn dẹp vệ sinh thường xuyên. Có được phong trào này là do Chi bộ thôn đã chủ động xây dựng nghị quyết, quyết tâm triển khai thực hiện.

Người dân tham gia dọn cỏ ven đường.

Những buổi vệ sinh đường làng, ngõ xóm của người dân thôn Mản Thẩn như thế này đã thành nền nếp. Đường thôn sạch đẹp, nhận thức của người dân Mản Thẩn về vệ sinh môi trường cũng có nhiều chuyển biến. Chị Hảng Thị Chúa, thôn Mản Thẩn, xã Quan Hồ Thẩn, huyện Si Ma Cai nói: “Tổng vệ sinh đường làng, ngõ xóm thì chúng tôi cũng nhiệt tình tham gia để đảm bảo an toàn cho người dân đi lại cũng như đảm an toàn giao thông cho người dân địa phương. Chúng tôi cũng tích cực vệ sinh cho sạch nhà để đảm bảo an toàn cho sức khỏe”.

Bà con nhiệt tình hưởng ứng dọn dẹp đường làng, ngõ xóm.

Anh Vàng Seo Sếnh, thôn Mản Thẩn, xã Quan Hồ Thẩn, huyện Si Ma Cai chia sẻ: “Dọn dẹp đường trong xã, trong làng cho sạch sẽ để đảm bảo vệ sinh môi trường xanh - sạch -  đẹp và giữ cho sức khỏe mình đảm bảo hơn”.

Phát động phong trào, Chi bộ Mản Thẩn đã họp bàn, thống nhất ra nghị quyết lấy một tuyến đường dài 2km để làm điểm, giao cho 30 đảng viên thực hiện. Chỉ đạo các đoàn thể trong thôn phối hợp, tuyên truyền vận động Nhân dân tham gia. Qua thực tế, bà con nhận thấy quét dọn, vệ sinh, thu gom rác thải... vừa sạch đẹp đường làng, vừa bảo vệ sức khỏe cho mình và cộng đồng. Đồng chí Vàng Seo Hùa, Bí thư Chi bộ thôn Mản Thẩn, xã Quan Hồ Thẩn, huyện Si Ma Cai cho biết: “Trước một số người dân cũng không hiểu về đường làng, ngõ xóm - xanh - sạch - đẹp, cho nên là cũng phải làm mô hình làm điểm trước, xong mới huy động, vận động Nhân dân làm theo”.

Vệ sinh đường thôn sạch đẹp, thông thoáng.

“Thông qua vệ sinh thì cũng giúp cho bà con Nhân dân việc đi lại thông thoáng. Thông qua đó thì tất cả các hộ đều có ý thức tự giác trong việc vệ sinh môi trường không những là của các tuyến đường, mà còn cả xung quanh nhà ở nữa”, đồng chí Giàng Seo Châu, Bí thư Đảng ủy xã Quan Hồ Thẩn, huyện Si Ma Cai nói.

Vệ sinh đường làng, ngõ xóm thành nền nếp sẽ giúp giữ gìn cảnh quan xanh - sạch -  đẹp.

Khi việc dọn vệ sinh đường làng, ngõ xóm thành nền nếp, Chi bộ thôn Mản Thẩn tiếp tục vận động Nhân dân tổng vệ sinh, sửa chữa ngay những hư hỏng nhỏ toàn bộ 19 km đường thôn, đường nội đồng và kênh mương thủy lợi. Từ cách làm hiệu quả của Chi bộ Mản Thẩn, Đảng bộ xã Quan Hồ Thẩn đang triển khai cho các chi bộ khác cùng làm theo. Từ đó, thay đổi nhận thức của người dân cùng chung tay xây dựng, giữ gìn cảnh quan xanh - sạch -  đẹp./.

Việt Hùng – Thành Thuận


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết