Nắng nóng diện rộng sắp bao phủ Lào Cai

18:22 13-05-2018 | :444

Laocaitv.vn - Nguồn tin của Trung tâm Dự báo Khí tượng - Thuỷ văn Quốc gia cho biết, vùng hội tụ gió trên cao ảnh hưởng đến Bắc Bộ gây mưa mát thời gian qua suy yếu hẳn, trong khi đó vùng áp thấp nóng phía Tây hồi sinh trở lại, phát triển và mở rộng về phía Đông Nam, đẩy nhiệt độ toàn miền Bắc tăng cao trong thời gian tới, gia tăng mạnh hơn là khu vực phía Tây Bắc Bộ, trong đó có Lào Cai.

Dự báo, từ trưa ngày 14/5 trở đi, nắng nóng cục bộ sẽ “tấn công” một số địa phương vùng thấp và khu vực phía Tây của tỉnh, với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 34-36 độ. Sau đó nắng nóng lan toả ra diện rộng, cường độ nắng nóng cũng tăng lên với nhiệt độ cao nhất lên đến 36-38 độ C.

Nắng nóng cùng với không mưa gây độ ẩm giảm thấp, nguy cơ cháy nổ, cháy rừng tăng lên mức nguy hiểm. Vì vậy, người dân các địa phương cần tăng cường cao công tác phòng cháy, chữa cháy nói chung; PCCCR nói riêng. Biện pháp tốt nhất là tăng cường công tác tuần tra, giám sát cháy vào những giờ cao điểm trong ngày, chú trọng các cánh rừng có nguy cơ tiềm ẩn cháy cao. Nghiêm cấm người dân không được sử dụng lửa trong rừng, mọi gia đình cần giữ gìn sức khỏe cho người già và trẻ nhỏ vào những ngày nắng nóng. Đề phòng sâu bệnh, dịch bệnh có thể phát sinh trên cây trồng, vật nuôi các loại do nóng nực gây ra.

Lưu Minh Hải


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết