Nêu cao tinh thần đoàn kết một lòng, tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng

10:47 21-07-2024 | :13

Laocaitv.vn - Sự ra đi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là mất mát to lớn của đất nước. Bộ Chính trị xác định, trong thời khắc khó khăn này, hơn lúc nào hết, toàn Đảng, toàn quân và toàn dân ta phải nêu cao tinh thần đoàn kết một lòng, tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng, nỗ lực vượt qua thách thức, quyết tâm xây dựng một nước Việt Nam ngày càng giàu mạnh, văn minh, văn hiến và anh hùng. Với Đảng bộ, chính quyền, quân và dân các dân tộc Lào Cai, hơn lúc nào hết đang thể hiện quyết tâm giương cao ngọn cờ đại đoàn kết, đúng như tinh thần của Tổng Bí thư.

Dành nhiều thời gian đọc và nghiên cứu cuốn sách "Phát huy truyền thống đại đoàn kết toàn dân tộc, xây dựng đất nước ta ngày càng giàu mạnh, văn minh, hạnh phúc" của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, bà Mã Én Hằng, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh không chỉ thấm thía, tâm huyết với những triết lý sâu sắc của Tổng Bí thư, mà theo bà, tư tưởng của Tổng Bí thư về phát huy truyền thống đại đoàn kết là rất sát, đúng với thực tiễn hiện nay. Đại hội MTTQ Việt Nam tỉnh Lào Cai lần thứ XVI vừa diễn ra vào trung tuần tháng 7 đã thấm nhuần tư tưởng này.

Cuốn sách "Phát huy truyền thống đại đoàn kết toàn dân tộc, xây dựng đất nước ta ngày càng giàu mạnh, văn minh, hạnh phúc" của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Bà Mã Én Hằng, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lào Cai bày tỏ: “Phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc để xây dựng mục tiêu, xây dựng tỉnh Lào Cai ngày càng phồn vinh hạnh phúc, thể hiện qua Đại hội đại biểu MTTQ VN lần thứ XVI vừa qua. Đại biểu các tầng lớp Nhân dân đã đồng thuận, thống nhất, nhất trí thông qua nghị quyết. Cuối cùng phấn đấu hướng đến mục tiêu phát huy dân chủ, phát huy đồng thuận xã hội để xây dựng một khối đại đoàn kết toàn dân tộc thống nhất”.

Mỗi cán bộ, Đảng viên luôn phấn đấu hết mình để không phụ sự kỳ vong, niềm tin của Tổng Bí thư.

Trong bài viết “Tự hào và tin tưởng dưới lá cờ vẻ vang của Đảng, quyết tâm xây dựng một nước Việt Nam ngày càng giàu mạnh, văn minh, văn hiến và anh hùng", Tổng Bí thư Nguyễn Phú trọng nhấn mạnh: “Thắt chặt mối quan hệ mật thiết giữa Đảng với Nhân dân, dựa vào Nhân dân để xây dựng Đảng; củng cố và tăng cường niềm tin của Nhân dân đối với Đảng, Nhà nước, chế độ xã hội chủ nghĩa”. Giá trị lý luận và đúc rút từ thực tiễn trong bài viết của Tổng Bí thư, nhất là quan điểm về mối quan hệ mật thiết giữa dân với Đảng, Đảng với dân, Nguyên Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Phạm Kỳ cho rằng: tinh thần này cần phát huy cao nhất trong giai đoạn hiện nay. Trước sự đau thương mất mát này, tôi nghĩ toàn Đảng, toàn dân cần có sự đoàn kết, nhất trí. Đặc biệt là các đồng chí lãnh đạo chủ chốt tiếp bước bác Nguyễn Phú Trọng làm sao để noi tấm gương đó xây dựng Đảng ta thật sự trong sạch, vững mạnh, củng cố thêm niềm tin của Nhân dân đối với Đảng. Nếu niềm tin được xây dựng thì sức mạnh của dân tộc ta sẽ vượt qua mọi chông gai và chắc chắn rằng đất nước sẽ đi đến phồn vinh và hạnh phúc.

Tin tưởng tuyệt đối vào Đảng để xây dựng Lào Cai ngày càng phát triển, phồn vinh.

Anh Nguyễn Xuân Hùng, Bí thư Huyện đoàn Bát Xát chia sẻ: “Cá nhân tôi là một đảng viên, cũng như hàng triệu đảng viên khác sẽ tiếp tục cố gắng phấn đấu hết mình để không phụ sự kỳ vọng và niềm tin của đồng chí Tổng Bí thư cho mỗi cán bộ đảng viên”.

Dưới sự lãnh đạo của Đảng quang vinh, đất nước ta đã dành được những thành tựu to lớn và toàn diện, vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế ngày càng vững chắc. Kế thừa thành quả này, Đảng bộ, chính quyền, Nhân dân các dân tộc Lào Cai tiếp tục phát huy cao nhất tinh thần đoàn kết, nỗ lực vượt qua khó khăn, cùng chung sức, đồng lòng xây dựng và bảo vệ vững chắc vùng đất biên cương của Tổ quốc.

Diệp Chi - Lương Mạnh


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết