Ngành Giáo dục và Đào tạo mong muốn tiếp tục nhận được sự đồng hành của cơ quan thông tấn, báo chí

09:59 11-06-2019 | :316

Laocaitv.vn - Chiều 10/6, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức buổi gặp mặt các cơ quan thông tấn, báo chí của địa phương và Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh.

Quang cảnh buổi gặp mặt.

Tại buổi gặp mặt, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh đã thông tin nhanh những kết quả nổi bật trong năm học 2018 – 2019.

Năm học vừa qua, hệ thống cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ đổi mới, nâng cao chất lượng dạy và học được tích cực đầu tư; chất lượng giáo dục toàn diện tiếp tục có bước tiến vững chắc và rõ nét, chú trọng phát hiện, bồi dưỡng học sinh giỏi, học sinh năng khiếu. Toàn tỉnh có 44 học sinh đạt giải cấp quốc gia, xếp thứ 18 toàn quốc và xếp thứ 4 trong các tỉnh trung du, miền núi phía Bắc; có 5/6 dự án khoa học đạt giải tại Cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp quốc gia; 1 dự án đạt giải Ba tại Hội thi khoa học kỹ thuật quốc tế tại Mỹ; 7 học sinh giành được học bổng của các trường đại học danh tiếng khu vực và quốc tế…

Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Lào Cai Nguyễn Anh Ninh phát biểu tại buổi gặp mặt. 

Năm học 2019 – 2020, Ngành Giáo dục và Đào tạo tiếp tục tập trung nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, thực chất; thực hiện chuẩn hóa giáo dục vùng cao và từng bước đột phá về chất lượng giáo dục với 3 giải pháp là: Đi đầu trong ứng dụng công nghệ thông tin; đẩy mạnh xã hội hóa giáo dục và hội nhập; tập trung nâng cao chất lượng dạy và học ngoại ngữ.

Cũng tại buổi gặp mặt, Sở Giáo dục và Đào tạo đã thông tin thêm về công tác chuẩn bị tổ chức kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 tại địa phương; việc thực hiện đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông; triển khai mô hình giáo dục STEM.

Tại buổi gặp mặt, đại diện các cơ quan thông tấn, báo chí đã đưa ra các ý kiến đóng góp để tiếp tục nâng cao chất lượng và hiệu quả công tác phối hợp trong thời gian tới, trước mắt là trong kỳ thi THPT quốc gia.

Phát biểu tại buổi làm việc, lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo Lào Cai đánh giá cao sự phối hợp của các cơ quan thông tấn, báo chí trong việc tuyên truyền về hoạt động giáo dục và đào tạo của tỉnh; đồng thời mong muốn tiếp tục nhận được sự đồng hành của các cơ quan thông tấn, báo chí. Ngành Giáo dục và Đào tạo cam kết sẽ thay đổi phương thức cung cấp thông tin để phóng viên tiếp cận với thông tin nhanh và thuận lợi hơn.

Nguyễn Huyền – Thanh Tùng


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết