Ngành Lao động - Thương binh và Xã hội triển khai nhiệm vụ năm 2023

17:15 14-01-2023 | :489

Laocaitv.vn - Ngày 14/1, Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc triển khai nhiệm vụ lao động, người có công và xã hội năm 2023. Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Bộ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội Đào Ngọc Dung đồng chủ trì hội nghị.

Quang cảnh hội nghị tại điểm cầu Lào Cai.

Tại điểm cầu tỉnh Lào Cai, đồng chí Giàng Thị Dung, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh chủ trì hội nghị.

Năm 2022, ngành Lao động - Thương binh và Xã hội đã nỗ lực cao nhất để triển khai một cách đồng bộ, kịp thời và hiệu quả các chính sách xã hội, nhất là chính sách về người có công, bảo trợ xã hội, giảm nghèo đa chiều, các chính sách bảo trợ người yếu thế. Nhờ đó, góp phần tích cực ổn định đời sống Nhân dân.

Ngành Lao động đã thực hiện hỗ trợ hơn 104.000 tỷ đồng cho trên 68 triệu lượt người dân, người lao động và 1,4 triệu người sử dụng lao động. Đưa gần 143.000 lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài, đạt gần 160% kế hoạch đề ra, gấp hơn 3 lần năm 2021.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính biểu dương những kết quả đã đạt được trong công tác lao động, người có công và xã hội năm 2022. Thủ tướng Chính phủ đề nghị, năm 2023, ngành Lao động Thương binh và Xã hội cần quyết tâm nỗ thực hiện 5 quan điểm điều hành, gồm: tiếp tục làm tốt và lan tỏa tinh thần trách nhiệm nhân ái cao cả; đẩy mạnh phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao và thúc đẩy tiến bộ công bằng xã hội, an sinh xã hội, không để ai bị bỏ lại phía sau; phải cụ thể hóa, thể chế hóa các nghị quyết của Trung ương, Bộ Chính trị, đặc biệt là Nghị quyết Đại hội Đảng, nghị quyết của các đảng bộ, địa phương có liên quan đến lĩnh vực.

Thủ tướng Chính phủ cũng chỉ đạo cụ thể 11 nhiệm vụ trọng tâm của ngành Lao động - Thương binh và Xã hội trong năm 2023.

Thanh Hà – Trần Tuấn


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết