Ngành Thuế Lào Cai hoàn thành vượt mức chỉ tiêu được giao năm 2017

22:07 30-12-2017 | :1202

 

Laocaitv.vn - Mục tiêu số thu ngân sách Nhà nước năm 2017 trên địa bàn tỉnh Lào Cai là 7 nghìn tỷ đồng, trong đó, số thu nội địa là gần 5 nghìn tỷ. Đây là nhiệm vụ khá nặng nề, đặc biệt là trong bối cảnh một số ngành kinh tế quan trọng của địa phương gặp nhiều khó khăn. Vậy nhưng, với việc triển khai nhiều giải pháp đồng bộ, đặc biệt là trong việc hỗ trợ các tổ chức, cá nhân thực hiện nghĩa vụ thuế với Nhà nước, đến thời điểm này, ngành Thuế Lào Cai đã hoàn thành vượt mức số thu so với dự toán Trung ương và HĐND tỉnh giao.

Sản xuất phân bón, khoáng sản, xuất nhập khẩu...góp phần vượt mức thu ngân sách Nhà nước

7.518 tỷ đồng là số thu ngân sách Nhà nước trên địa bàn tỉnh Lào Cai đạt được trong năm 2017, hoàn thành vượt mức chỉ tiêu Trung ương và HĐND tỉnh giao. Trong đó, một số khoản thu lớn đạt cao như: Thu từ khu vực ngoài quốc doanh đạt trên 1.000 tỷ đồng, thu từ khu vực doanh nghiệp Nhà nước Trung ương đạt trên 600 tỷ đồng; thu phí, lệ phí đạt trên 500 tỷ đồng. Đặc biệt là nguồn thu tiền sử dụng đất đạt gần 1.400 tỷ đồng, bằng 345% dự toán Trung ương giao và bằng 159% dự toán HĐND giao. Trong điều kiện sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp trên địa bàn còn gặp nhiều khó khăn, để đạt được số thu trên là một nỗ lực lớn, thể hiện quyết tâm cao của các cấp, các ngành, cộng đồng doanh nghiệp, đặc biệt là ngành thuế Lào Cai.

Năm 2018 ngành Thuế xác định sẽ tập trung triển khai đồng bộ các biện pháp quản lý thuế, tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra

Để thực hiện nhiệm vụ thu ngân sách, ngay từ những ngày đầu, quý đầu của năm, ngành thuế đã tiến hành phân tích, xác định rõ những khó khăn, thuận lợi, để từ đó có các biện pháp triển khai phù hợp với tình hình thực tế. Đặc biệt chú trọng việc tháo gỡ khó khăn cho người nộp thuế theo thẩm quyền.

Năm 2018 là năm bản lề trong thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Lào Cai lần thứ 15 và kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội địa phương, giai đoạn 2016 – 2020. Vì vậy, để thực hiện tốt nhiệm vụ thu ngân sách trên địa bàn, ngành thuế xác định sẽ tập trung triển khai đồng bộ các biện pháp quản lý thuế, tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra chống thất thu thuế, trốn thuế, nợ thuế. Tiếp tục tăng cường công tác cải cách thủ tục hành chính, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các tổ chức, cá nhân trong thực hiện nghĩa vụ nộp thuế với Nhà nước.

Chỉ tiêu số thu ngân sách Nhà nước trên địa bàn đạt trên 7.000 tỷ đồng đã hoàn thành vượt kế hoạch, phản ánh trung thực bức tranh kinh tế đang trên đà phát triển mạnh của tỉnh Lào Cai. Đồng thời khẳng định sự cố gắng, nỗ lực của cấp ủy, chính quyền các cấp, đặc biệt là của ngành thuế tỉnh trong việc tạo điều kiện thuận lợi nhất để thúc đẩy phát triển sản xuất kinh doanh, duy trì nguồn thu và thực hiện thu đúng, thu đủ cho ngân sách Nhà nước.

Vinh Quang – Đức Tính


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết