Ngày 20/6, nắng nóng diện rộng bao phủ Lào Cai

08:22 20-06-2019 | :285

Laocaitv.vn - Nguồn tin của Trung tâm Dự báo Khí tượng - Thủy văn quốc gia cho biết, rãnh áp thấp và vùng hội tụ gió trên cao gây mưa mát cho các tỉnh miền Bắc những ngày qua đang mờ dần đi; trong khi đó vùng áp thấp nóng phía Tây hồi sinh trở lại, phát triển và mở rộng về phía Đông Nam, đẩy nhiệt độ các tỉnh, thành tăng lên; gia tăng mạnh hơn là khu vực phía Tây Bắc Bộ.

Dự báo, từ ngày 20/6 trở đi, nắng nóng trên diện rộng sẽ “tấn công” các vùng thấp và một số khu vực phía Tây của tỉnh; với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 35 - 37 độ C, sau nắng nóng gia tăng về cường độ, nhiệt độ lên tới 37 - 39 độ C, có nơi cao trên 39 độ C.

Nắng nóng là điều kiện thuận lợi cho ruồi, muỗi sinh sản mạnh, đây là vật chủ trung gian truyền nhiễm một số dịch bệnh mùa hè. Vì vậy, người dân cần ăn uống vệ sinh, không ăn tiết canh, rau sống, gỏi cá các loại để phòng tránh mắc các bệnh về đường tiêu hoá. Ngoài ra, nắng nóng dễ làm phát sinh bệnh tật trên người già và trẻ nhỏ; đề phòng sâu bệnh, dịch bệnh bùng phát trên cây trồng, vật nuôi các loại do thời tiết bất lợi gây ra.

Lưu Minh Hải


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết