Ngày hội bánh dân gian Bát Xát

16:40 30-08-2022 | :847

Laocaitv.vn - Ngày hội bánh dân gian các dân tộc là một hoạt động trong khuôn khổ chương trình Lễ hội mùa Thu Bát Xát năm 2022. Không gian mang nét văn hóa ẩm thực riêng biệt của các nghệ nhân làm bánh đã thu hút sự quan tâm rất lớn của du khách.

Tham dự ngày hội năm nay có 13 gian hàng trưng bày, giới thiệu các sản phẩm bánh dân gian của đồng bào các dân tộc Mông, Dao, Giáy, Hà Nhì... với rất nhiều loại như: Bánh chưng, bánh rán, bánh khảo, bánh trôi, bánh rợm... Đặc biệt, Ban tổ chức đã mời những nghệ nhân làm bánh nổi tiếng là người địa phương tham gia nhằm giới thiệu, quảng bá văn hóa, sản vật Bát Xát với du khách. Đồng thời là dịp để các nghệ nhân giao lưu trao đổi kinh nghiệm làm bánh.

Nhiều loại bánh của đồng bào các dân tộc vùng cao được bày bán tại ngày hội bánh dân gian Bát Xát.

Chị Đỗ Thị Lan Oanh, du khách đến từ thành phố Lào Cai chia sẻ: "Đây là lần đầu tiên tôi tham gia lễ hội ở Bát Xát, thấy các gian hàng bán rất nhiều loại bánh mang bản sắc của đồng bào các dân tộc ở đây. Tôi đã ăn thử thấy rất là ngon nên đã mua một ít về làm quà cho gia đình".

Thông qua ngày hội, du khách được trải nghiệm văn hóa ẩm thực, nhất là bánh dân gian của các dân tộc vùng cao Bát Xát; góp phần bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa ẩm thực; nâng cao nhận thức của người dân về phát triển kinh tế du lịch.

Quang Phấn - A Pìn


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết