Ngày hội bảo vệ môi trường và bảo tồn đa dạng sinh học năm 2019

17:02 13-05-2019 | :570

Laocaitv.vn - Sáng 13/5, tại Trường THPT Chuyên Lào Cai, Sở Tài nguyên và Môi trường phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo, Ban Quản lý dự án ABS tổ chức Ngày hội bảo vệ môi trường và đa dạng sinh học năm 2019; trao giải cuộc thi vẽ tranh về bảo tồn sinh học.

Quang cảnh ngày hội.

Đây là một trong những hoạt động thiết thực hưởng ứng ngày Quốc tế đa dạng sinh học 22/5 và ngày Môi trường thế giói 5/6 năm 2019 và nằm trong khuôn khổ Dự án Xây dựng năng lực cho việc phê chuẩn và thực hiện Nghị định thư Nagoya về tiếp cận nguồn gen và chia sẻ lợi ích tại Việt Nam” (Dự án ABS) do Bộ Tài nguyên và Môi trường triển khai.

Những năm gần đây, cùng với những thành tựu to lớn về phát triển kinh tế - xã hội; vấn đề môi trường, biến đổi khí hậu và sự suy giảm tài nguyên đa dạng sinh học, thu hẹp các hệ sinh thái, thất thoát nguồn gen… đã và đang trở thành vấn đề nóng của Việt Nam và nhiều quốc gia trên thế giới.

Để bảo vệ môi trường, bảo tồn thiên nhiên đa dạng sinh học cần có sự quan tâm vào cuộc của toàn nhân loại, mỗi quốc gia, dân tộc, cộng đồng và mỗi con người; đặc biệt là vai trò của thế hệ thanh thiếu niên – tương lai của đất nước trong việc hướng tới xây dựng một hành tinh, một quốc gia xanh, bền vững.

Ông Lê Ngọc Dương, Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường cho biết, ngày hội bảo vệ môi trường và bảo tồn đa dạng sinh học được tổ chức tại Trường PTTH Chuyên Lào Cai sẽ tạo nên sự lan tỏa, nhân rộng thêm hành động ý nghĩa về bảo vệ môi trường, thiên nhiên và đa dạng sinh học tại tất cả các trường học trên địa bàn tỉnh; đồng thời thu hút sự quan tâm, vào cuộc của các em học sinh, đoàn viên, thanh niên trong việc nâng cao ý thức hành động bảo vệ môi trường, bảo tồn thiên nhiên và đa dạng sinh học.

Để truyền tải thông điệp “Hãy chung tay bảo vệ môi trường, bảo tồn thiên nhiên, đa dạng sinh học để giữ cho Trái đất của chúng ta mãi mãi tươi xanh, trong lành và bền vững vì một hành tinh xanh"; trong ngày hội đã diễn ra các hoạt động văn nghệ, tìm hiểu về thiên nhiên, môi trường, đa dạng sinh học nhằm khơi dậy niềm đam mê, sáng tạo của các em học sinh về quản lý, bảo tồn thiên nhiên và đa dạng sinh học thông qua các bức tranh vẽ, tạo cho các em có một sân chơi bổ ích để thêm yêu môi trường, yêu quý thiên nhiên và có ý thức hành động bảo vệ môi trường từ những việc làm nhỏ nhất trong đời sống hàng ngày.

Các tác giả thuyết trình nội dung tác phẩm tranh vẽ tại vòng chung khảo.

Cuộc thi vẽ tranh về bảo tồn sinh học được phát động từ ngày 15 - 25/4/2019, thu hút hơn 900 học sinh tham gia, với 46 tác phẩm tranh vẽ về chủ để bảo vệ môi trương và đa dạng sinh học. Qua 2 vòng sơ khảo và chung khảo, Ban tổ chức đã lựa chọn 10 tác phẩm xuất sắc, trong đó có 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 4 giải Ba và 3 giải Khuyến khích được trao giải trong ngày hội. Cũng trong dịp này, các đại biểu tham gia chương trình đã thả hàng chục cá thể động vật về với môi trường./.

Theo Cổng TTĐT tỉnh Lào Cai


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết