Ngày làm việc thứ 2, kỳ họp thứ 7 - HĐND tỉnh Lào Cai khóa XV

10:56 21-06-2018 | :455

Laocaitv.vn - Sáng ngày 21/6, dưới sự chủ trì của đồng chí Nguyễn Văn Vịnh – Uỷ viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh cùng các đồng chí Thường trực HĐND tỉnh, ngày làm việc thứ 2, kỳ họp thứ 7, HĐND tỉnh khóa XV, các đại biểu đã thảo luận tại hội trường về một số các giải pháp trọng tâm để hoàn thành toàn diện các giải pháp phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng cuối năm 2018.

Tham dự có đồng chí Hà Thị Nga - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, đồng chí Đặng Xuân Phong - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong BTV Tỉnh uỷ, Thường trực HĐND, UBND, Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lào Cai, lãnh đạo các Sở, ban, ngành của tỉnh.

Các đại biểu tham gia buổi họp.

Phát biểu gợi mở, định hướng các nội dung thảo luận, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Văn Vịnh nhấn mạnh: Thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm 2018, với sự quyết tâm, nỗ lực của cả hệ thống chính trị, sự đồng thuận của nhân dân, kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh đạt được nhiều kết quả quan trọng. Tuy nhiên kinh tế - xã hội của tỉnh gặp không ít khó khăn, thách thức đòi hỏi cần phải có những giải pháp thực chất mới có thể phấn đấu hoàn thành thắng lợi, toàn diện nhiệm vụ cả năm 2018.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị các đại biểu HĐND tỉnh nêu cao tinh thần trách nhiệm, tập trung thảo luận để làm rõ hơn những kết quả đạt được. Trong đó, đặc biệt chú ý đến các giải pháp tháo gỡ khó khăn, bất cập, những vấn đề nổi cộm trong đời sống xã hội. Qua đó, phấn đấu hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu, kế hoạch năm 2018 đề ra.

Tiếp đó, các đại biểu tham dự kỳ họp đã tham gia thảo luận sôi nổi về các nhóm giải pháp duy trì đà tăng trường kinh tế, thu hút đầu tư, tăng thu ngân sách, tháo gỡ khó khăn vướng mắc trong xây dựng nông thôn mới, bảo vệ tài nguyên môi trường, hạn chế thấp nhất các sự cố môi trường ảnh hưởng tới đời sống dân sinh.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Vịnh phát biểu tại buổi họp.

Phát biểu tiếp thu ý kiến phiên thảo luận, đồng chí Nguyễn Văn Vịnh, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cho rằng: Hầu hết các ý kiến của các đại biểu đều hết sức xác đáng, gợi mở, đề xuất nhiều vấn đề thiết thực. Đây sẽ là cơ sở để UBND tỉnh tiếp tục bổ xung vào các giải pháp chỉ đạo, điều hành trong kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội những tháng còn lại của năm 2018 và cả giai đoạn tới.

Về những ý kiến liên quan đến một số lĩnh vực cụ thể, đồng chí Chủ tịch HĐND tỉnh yêu cầu UBND các cấp, các ngành hữu quan theo đúng chức năng, thẩm quyền phải nhanh chóng xem xét, giải quyết một cách thỏa đáng nhất, đáp ứng yêu cầu, mong muốn và kiến nghị của cử tri.

 Thanh Sơn – Minh Dũng


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết