Ngày thứ nhất kỳ thi vào lớp 10 các trường THPT tỉnh: Đề thi vừa sức học sinh

19:38 03-06-2019 | :348

Laocaitv.vn - Kết thúc ngày thi thứ nhất, kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT năm học 2019 – 2020, theo đánh giá của nhiều thí sinh thì đề thi, hai môn Ngữ văn và Toán vừa sức học sinh, nhìn chung, các thí sinh hài lòng với bài thi của mình.

Ngày thi đầu tiên các thí sinh không tránh khỏi lo lắng và hồi hộp

Trong ngày thi thứ nhất, hầu hết các thí sinh dự thi có mặt từ khá sớm, không có thí sinh đến muộn hoặc bỏ thi giữa môn, dù đã chuẩn bị khá kỹ về kiến thức và tâm lý, nhưng một số thí sinh vẫn tỏ ra khá lo lắng, nhiều phụ huynh cũng rất hồi hộp chờ kết quả làm bài của con em mình. 

Theo nhận định của các thí sinh, đề thi môn Ngữ văn có 6 câu hỏi, về cơ bản nằm trong chương trình các em đã được ôn tập, đồng thời, cũng có câu hỏi đề cập đến kỹ năng sống, một vấn đề rất cần thiết đối với lứa tuổi của các em hiện nay, do được chuẩn bị và tìm hiểu từ trước nên nhiều em hoàn thành tốt bài thi của mình. Đối với môn Toán, theo ghi nhận của phóng viên thì đến 15 giờ 45 phút, nghĩa là còn khoảng 15 phút mới hết giờ làm bài thi, nhưng một số thí sinh đã bước ra khỏi phòng thi với tâm trạng thoải mái. Đề thi môn Toán năm nay tuy có khó hơn đề thi năm ngoái nhưng về cơ bản cấu trúc đề vẫn không thay đổi so năm trước, đối với những bạn học lực trung bình, chỉ cần chăm chỉ ôn tập có thể đạt được điểm khá. Em Phạm Ngọc Bách, thí sinh dự thi tại Trường THPT số 1 Lào Cai cho biết: "Theo em đề thi năm nay khó hơn năm ngoái, các câu hỏi vừa dành cho các bạn trung bình, khá, giỏi đều làm đươc. Em cũng đã rất cố găng để có tinh thần thật thoải mái, bình tĩnh bước vào phòng thi, em đánh giá em đạt được kết quả khoảng 95%".

Đề thi 2 môn Ngữ văn và Toán được đánh giá là vừa sức với các thí sinh

Cô giáo Ngô Thị Nghi, Phó Chủ tịch Hội đồng thi Trường THPT số 1 Lào Cai cho biết: "Ngày đầu các em thi 2 môn, nói chung các em đều đến đúng giờ, đa số các em đều chuẩn bị rất chu đáo, tuy nhiên cũng có một số em quên thẻ học sinh, nhà trường cũng tạo điều kiện viết cam kết và cho các em thi bình thường. Qua đánh giá thì tôi thấy các em chăm chú làm bài và có quyết tâm cao, giám thị thì thực hiện theo đúng hướng dẫn của hội đồng coi thi. Cho đến thời điểm hiện tại, kỳ thi diễn ra an toàn, đúng quy chế". 

Sáng ngày 4/6, các thi sinh bước vào thi môn thứ 3 là môn Ngoại ngữ với thời gian làm bài 90 phút, buổi chiều ngày 4/6 và ngày 5/6, các thí sinh thi vào Trường THPT Chuyên sẽ tiếp tục làm bài thi môn chuyên.

Minh Dũng


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết