Ngày xuân đỏ thắm màu cờ Tổ quốc

20:46 09-02-2024 | :303

Laocaitv.vn - Treo cờ Tổ quốc mỗi dịp lễ, tết từ lâu đã trở thành nét đẹp văn hóa của mỗi người dân Việt. Hình ảnh những lá cờ đỏ sao vàng tung bay trên mỗi ngôi nhà, từng thôn, xóm đến cả khu phố đã thực sự khơi dậy niềm tự hào về Đảng quang vinh, đất nước đổi mới, nhân lên những niềm tin và hy vọng của mỗi người trong năm mới. Phóng sự thực hiện tại huyện Bảo Thắng sẽ cho thấy rõ hơn về điều này.

Những tuyến đường đỏ thắm sắc cờ.

Các tuyến đường thôn Tả Hà 3, xã Sơn Hà vốn tràn đầy sức sống mỗi khi xuân về, nay càng thêm lộng lẫy hơn bởi hàng trăm lá cờ đỏ sao vàng tung bay trước gió. Việc treo cờ Tổ quốc trong các ngày lễ, tết của dân tộc đã trở thành nét đẹp truyền thống của người dân nơi đây. "Treo lá cờ Tổ quốc lên khiến cho tôi cảm thấy Tổ quốc Việt Nam luôn tươi sáng và hạnh phúc", ông Phạm Hữu Minh, thôn Tả Hà 3, xã Sơn Hà, huyện Bảo Thắng bày tỏ.

Bà Nguyễn Thị Lộc, Trưởng thôn Tả Hà 3, xã Sơn Hà, huyện Bảo Thắng cho biết: "Ngày Tết Nguyên đán thì Nhân dân đã đồng lòng cùng vệ sinh đường làng, ngõ xóm và treo cờ Tổ quốc, những lá cờ nào cũ thì Nhân dân cũng đã thay".

Bà con cũng kỳ công trang trí đường cờ, kết hoa, đèn, làm cho các con đường thêm lộng lẫy. Tất cả mọi người đều đang hướng về một mùa xuân mới ngập tràn sức sống, thể hiện niềm tự hào, tin yêu quê hương, đất nước sẽ tiếp tục phát triển trong năm mới. "Chúng tôi thấy hình ảnh của lá cờ Tổ quốc như thấy được Tổ quốc của chúng ta rất giàu đẹp, huy hoàng. Chúng tôi cảm thấy tự hào khi được sống trong đất nước hòa bình và rất đổi mới", ông Nguyễn Văn Dũng, tổ dân phố Phú Thành 4, thị trấn Phố Lu, huyện Bảo Thắng chia sẻ.

Tất cả các gia đình đều tích cực hưởng ứng treo cờ Tổ quốc trong dịp tết cổ truyền.

Cùng với phong trào xây dựng nông thôn mới và nông thôn mới nâng cao, phong trào xây dựng tuyến đường cờ, cụm cột cờ đã lan tỏa khắp các xã, thị trấn đến từng thôn, bản. Toàn huyện Bảo Thắng hiện có trên 200 km đường cờ. Cùng với cờ đỏ sao vàng, băng rôn khẩu hiệu chào mừng năm mới 2024 cũng được treo trên khắp các trục đường chính, trụ sở các cơ quan, đơn vị trên địa bàn, càng làm cho không gian xuân thêm rộn ràng. "Hiện nay, trên các tuyến đường và dọc các thôn, tổ dân phố thì người dân đã treo cờ Tổ quốc. Để thực hiện được những nội dung này, chúng tôi đã hướng dẫn Nhân dân thực hiện công tác chỉnh trang đô thị, treo cờ Tổ quốc", bà Lê Hải Thanh, Trưởng phòng Văn hoá - Thông tin huyện Bảo Thắng nói.

Về Bảo Thắng - huyện nông thôn mới đầu tiên của tỉnh Lào Cai mùa xuân này, không khí hân hoan mừng Đảng, mừng xuân mới thêm rộn ràng khắp nơi. Những đường cờ, đường hoa đỏ thắm khắp các thôn, bản càng tiếp thêm động lực, niềm tin để Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân các dân tộc tiếp tục thi đua lập nhiều thành tích, đóng góp chung vào sự phát triển của địa phương.

Thanh Nga - Linh Nga


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết