Người cao tuổi sống vui, sống khỏe

21:59 01-10-2023 | :532

Laocaitv.vn - Với phương châm “sống vui, sống khỏe”, Câu lạc bộ Liên thế hệ xã Cốc San, thành phố Lào Cai luôn hoạt động sôi nổi, thu hút nhiều thành viên tham gia, trở thành sân chơi bổ ích cho người cao tuổi trên địa bàn.

Cứ vào cuối tuần, các thành viên Câu lạc bộ Liên thế hệ xã Cốc San lại tập trung tại Nhà văn hóa thôn Luổng Láo 2 để tập văn nghệ. Không còn giới hạn về tuổi tác, các thành viên đã rất điêu luyện trong các điệu múa, điệu nhảy.

Bà Đỗ Thị Trực, thành viên CLB Liên thế hệ xã Cốc San chia sẻ: "Mới đầu vào chị em ai cũng bỡ ngỡ, cũng không biết hát, cả múa cũng thế. Nhưng vào rồi thì người nọ hướng dẫn người kia, dần dần rồi chị em đều biết. Sân chơi của các cô vui vẻ, khỏe mạnh. Hàng ngày làm việc vất vả thật đấy nhưng đến giờ văn nghệ là tôi gác lại hết để tôi đi, còn việc thì mai làm".

 

CLB Liên thế hệ xã Cốc San tập văn nghệ vào mỗi cuối tuần.

CLB Liên thế hệ xã Cốc San mới được thành lập đầu năm 2023, ban đầu chỉ có gần chục thành viên, đến nay CLB đã có 52 thành viên tham gia. Từ khi thành lập, CLB đã trở thành nòng cốt trong phong trào văn hóa, văn nghệ tại địa phương, tích cực giao lưu, tham gia các hội thi dành cho người cao tuổi. Đặc biệt, với hơn 70% thành viên là người đồng bào dân tộc Giáy, các thành viên trong CLB rất chú trọng giữ gìn bản sắc văn hóa của dân tộc mình. 

Bà Lý Thị Kim, Chủ nhiệm CLB Liên thế hệ xã Cốc San cho biết: "Chúng tôi vận động chị em đi biểu diễn hay đi đâu cũng phải mặc trang phục truyền thống của dân tộc Giáy, không được bỏ bản sắc dân tộc. Các truyền thống về nấu ăn, về múa quạt, múa then của ngày xưa chúng tôi phải tìm ra và học hỏi lại, để ôn lại những truyền thống của dân tộc. Trong thôn, ủy ban cần những tiết mục nào là chúng tôi sẵn sàng".

Bà Lục Thị Sính, thành viên CLB Liên thế hệ xã Cốc San cho biết thêm: "Vào câu lạc bộ, chúng tôi đã được tập những điệu múa quạt của dân tộc Giáy, được đi giao lưu cùng các xã, phường ở tỉnh và cũng đã có giải về xã. Đấy là điều chúng tôi cảm thấy phấn khởi nhất".

Tham gia sinh hoạt văn nghệ giúp người cao tuổi “sống vui, sống khỏe” mỗi ngày.

Những hoạt động của CLB Liên thế hệ xã Cốc San đã mang lại sự đổi thay lớn trong đời sống người cao tuổi tại địa phương, giúp các thành viên có tinh thần lạc quan để sống vui, sống khỏe và sống có ích cho xã hội.

Nguyễn Huyền - Lâm Thi

 

Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết