Người dân Lào Cai phấn khởi trước sự đổi thay của quê hương

14:29 30-04-2023 | :238

Laocaitv.vn - Sau 48 năm miền Nam hoàn toàn giải phóng, Bắc - Nam sum họp một nhà, đất nước ta đã giành được những thành tựu to lớn, vị thế của Việt Nam ngày càng được củng cố. Cùng chung với sự phát triển của đất nước, đặc biệt là sau tái lập tỉnh, bằng tinh thần đoàn kết, nỗ lực, sáng tạo, nhiều kỳ tích mới đã được xác lập nơi mảnh đất biên cương Lào Cai. Từ vùng thấp tới vùng cao, Nhân dân đều phấn khởi, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, quyết tâm dựng, bảo vệ vững chắc chủ quyền biên giới quốc gia.

 

Thành phố Lào Cai rực rỡ cờ hoa ngày 30/4.

Những ngày đầu tái lập tỉnh Lào Cai với vô vàn khó khăn, thách thức, nhưng giờ đây, Lào Cai mới năng động, tự tin trên con đường phát triển. Sự đổi thay mạnh mẽ này đến từ tinh thần đoàn kết, sáng tạo, hành động và sức mạnh nội sinh của toàn Đảng bộ, chính quyền, Nhân dân các dân tộc tỉnh nhà. Khó khăn dần lùi xa, thay vào đó, nhiều dư địa tạo dựng, mang đến cơ hội xây dựng một cuộc sống tốt đẹp hơn cho mỗi người dân trên mảnh đất địa đầu Tổ quốc. Đồng chí Nguyễn Quý Đăng, Nguyên chủ tịch UBND tỉnh cho biết: "Quan trọng nhất, yếu tố cấu thành nên thắng lợi là tinh thần đoàn kết trong Đảng bộ, sự gắn bó giữa các cơ quan lãnh đạo của Đảng với Nhân dân các dân tộc. Chúng tôi đánh giá đấy là điều hết sức quý, là nguyên nhân hết sức cơ bản, đầu tiên để hoàn thành các nhiệm vụ chính trị".

Với những người đã gắn bó, chứng kiến từng giai đoạn phát triển của tỉnh thì đây là sự đổi thay diệu kỳ, ngoài sức tưởng tượng. Đặc biệt, từ chủ trương, quyết sách đúng đắn, bộ mặt đô thị ngày càng hiện đại, đời sống văn hóa, tinh thần của nhân dân ngày càng nâng cao. Ông Lê Hải Quang, Bí thư Chi bộ Triệu Quang Phục, phường Lào Cai, thành phố Lào Cai cho biết: "Đảng và chính quyền đã tạo điều kiện cho Nhân dân phát triển kinh tế. Tìm hướng đi trồng cây gì, nuôi con gì và có đầu ra bền vững. Dẫn tới việc phát triển chăn nuôi, trồng rừng trong khu dân cư Triệu Quang Phục chúng tôi có lợi nhuận rất cao".

Nhân dân luôn tin tưởng vào sự lãnh, chỉ đạo của Đảng và Nhà nước.

Tại các địa bàn vùng cao, vùng xa của tỉnh cũng đang từng ngày sự khởi sắc. Lùng Khấu Nhin –địa phương thuộc diện khó khăn nhất của huyện nghèo Mường Khương, bằng việc hỗ trợ cây giống, kỹ thuật, màu xanh của chè đang dần thay thế những nương ngô kém hiệu quả, mang lại thu nhập cao, đời sống của đồng bào cũng vì thế ngày càng khởi sắc. Ông Ly Seo Mìn, thôn Thải Giàng Chải, xã Lùng Khấu Nhin, huyện Mường Khương cho biết: "Thời xưa Nhà nước chưa hỗ trợ trồng cây chè thì làng bản rất khó khăn. Hiện nay, chuyển đổi sang trồng chè thì hàng tháng bà con đều có thu nhập, kinh tế ngày càng đi lên".

Dư địa mới cho sự phát triển nhanh và mạnh mẽ được tạo ra từ chính tầm nhìn, những chủ trương, quyết sách đúng và trúng của tỉnh. Nhiều quy hoạch lớn được Trung ương phê duyệt là cơ sở quan trọng dần hiện thực hóa mục tiêu sớm đưa Lào Cai trở thành một cực tăng trưởng, trung tâm kết nối giao thương kinh tế giữa Việt Nam và các nước ASEAN với vùng Tây Nam Trung Quốc.

Vinh Quang – Nông Quý


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết