Người dân Lào Cai thương tiếc Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

11:30 25-07-2024 | :34

Laocaitv.vn - Để tưởng nhớ sự ra đi của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, tất cả các cơ quan, công sở, đơn vị, trường học, nơi công cộng trên địa bàn tỉnh đã thực hiện treo cờ rủ; không tổ chức các hoạt động vui chơi, giải trí trong 2 ngày Quốc tang.

Lễ thượng cờ rủ trên đỉnh Fansipang.

Tại cột cờ cao nhất Việt Nam trên đỉnh Fansipang cao 3.143m - Lễ thượng cờ rủ quốc tang diễn ra trang nghiêm, trước sự chứng kiến của hàng trăm người dân, du khách. Quốc kỳ cùng dải băng đen được được kéo lên nóc nhà Tổ quốc trong không gian tĩnh lặng, làm cho những người tham dự đều xúc động, nghẹn ngào, tiếc thương người Tổng Bí thư đáng kính.

Ông Nguyễn Hữu Thọ, du khách đến từ Tuyên Quang cho biết: “Đây là giờ phút rất thiêng liêng và xúc động, không chỉ với bản thân tôi mà bà con du khách đến đây được chứng kiến giờ phút thiêng liêng như thế này”.

Các cơ quan, đơn vị treo cờ rủ trong 2 ngày Quốc tang.

Tại Ngân hàng Chính sách xã hội Chi nhánh tỉnh Lào Cai, đầu giờ sáng 25/7, sau nghi lễ treo cờ rủ, toàn thể cán bộ, nhân viên đã dành 1 phút mặc niệm, tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Ông Nguyễn Hải Hà, Giám đốc Ngân hàng Chính sách xã hội Chi nhánh tỉnh Lào Cai chia sẻ: “Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh Lào Cai đã tổ chức trên toàn hệ thống buổi lễ và treo cờ rủ tại cơ quan. Bày tỏ lòng biết ơn, tấm lòng sâu sắc nhất đến cố Tổng Bí thư. Trước nỗi đau mất mát này, chúng tôi động viên người lao động sẽ quyết tâm thực hiện tốt hơn nữa, phục vụ Nhân dân, phục vụ hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác trên địa bàn tỉnh Lào Cai trong thời gian tới”.

Sổ tang điện tử trên ứng dụng VNeID.

Không có điều kiện về Thủ đô viếng Tổng Bí thư, bà Nguyễn Thị Hạnh, Phường Nam Cường, thành phố Lào Cai cũng như nhiều người dân khác gửi lời chia buồn tới gia đình Tổng Bí thư qua Sổ tang điện tử trên ứng dụng VNeID. Bà Hạnh bày tỏ: “Hôm nay, tôi mượn sổ tang online để bày tỏ tấm lòng tri ân đối với Bác. Tôi xin mượn lời thơ của người bạn đồng học viết ngay sau khi nghe tin Bác ra đi để bày tỏ tấm lòng”.

"Dù có đau nhưng xin hãy hứa thầm

Con đường Bác, chúng con xin tiếp bước

Và cũng sẽ trọn đời vì dân vì nước

Để Bác yên lòng đi xa nhé, Bác ơi!"

Anh Hồ Văn Hợp, phường Kim Tân, thành phố Lào Cai chia sẻ: “Người dân như chúng tôi sẽ thực hiện nghiêm, tuân thủ việc dừng hoạt động vui chơi, giải trí. Không biết nói gì hơn xin được tỏ lòng biết ơn Bác vô cùng và xin hứa sẽ là một công dân gương mẫu, luôn tuân thủ các quy định của pháp luật”.

Bằng những cách khác nhau, người dân Lào Cai cũng như đồng bào cả nước đã và đang bày tỏ tình cảm, sự kính trọng, tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, người đã dành trọn cả cuộc đời cho Đảng, cho dân.

Diệp Chi - Lương Mạnh


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết