Người Mông phường Cầu Mây hưởng ứng Đề án "Sa Pa sạch"

09:36 18-11-2023 | :443

Laocaitv.vn - Phong trào “Ngày Chủ nhật sạch” hướng tới xây dựng đô thị “Sa Pa sạch” được thị xã Sa Pa phát động thời gian qua đã trở thành một nếp sống đẹp, hoạt động thường xuyên của các xã, phường trên địa bàn. Phản ánh tại phường Cầu Mây, nơi sinh sống của trên 90% đồng bào dân tộc Mông.

Việc dọn dẹp, khơi thông cống rãnh như thế này vẫn được gần 200 hộ đồng bào dân tộc Mông ở Tổ dân phố số 2, phường Cầu Mây thực hiện đều đặn từ 3 tháng qua. Các hộ không xả rác thải ra đường; chỉnh trang, giữ gìn vệ sinh nhà cửa sạch sẽ. Bà con hiểu rõ việc xây dựng cảnh quan môi trường sáng - xanh - sạch - đẹp không chỉ để cuộc sống mình tốt hơn, mà còn thiết thực phục vụ du lịch phát triển.

Đồng bào dân tộc Mông ở Tổ dân phố số 2, phường Cầu Mây, thị xã Sa Pa tham gia dọn dẹp vệ sinh môi trường.

Ông Lý A Phóng, Ban Công tác Mặt trận Tổ dân phố số 2, phường Cầu Mây, thị xã Sa Pa cho biết: “Thực hiện dự án sạch của Sa Pa thì 1 tuần cũng huy động bà con trong tổ đi quét đường, dọn dẹp vệ sinh. Bây giờ bà con ý thức hơn và vệ sinh môi trường cũng sạch hơn mọi năm.”

Chị Thào Thị La, Tổ dân phố số 2, phường Cầu Mây, thị xã Sa Pa: “Từ khi làm được con đường này hơn 1 tháng người dân cũng có thói quen 1 tuần thì sẽ có 1 ngày mọi người sẽ dọn dẹp con đường sạch sẽ. Đấy cũng là một ý tốt cho người dân ở đây.”

Triển khai Đề án “Sa Pa sạch”, cấp uỷ, chính quyền phường đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hướng dẫn Nhân dân tại 3 tổ dân phố trên địa bàn hưởng ứng "Ngày Chủ nhật sạch". Từng bước hình thành ý thức, trách nhiệm chấp hành pháp luật, thực hiện nếp sống văn minh đô thị, phân loại rác tại nguồn.

Ông Má A Lù, Phó Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch HĐND phường Cầu Mây, thị xã Sa Pa cho biết: “Qua một thời gian thực hiện, chúng tôi thấy nhận thức của bà con Nhân dân đã từng bước nhận thức được vệ sinh môi trường. Mỗi một hộ gia đình cũng chuẩn bị các dụng cụ để đựng các rác thải để đảm bảo vệ sinh môi trường và di chuyển những chuồng trại ra khỏi khu dân cư cũng như làm vệ sinh nhà, đường làng ngõ xóm khu vực mình sạch hơn.”

Ông Má A Lù, Phó Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch HĐND phường Cầu Mây, thị xã Sa Pa chia sẻ.

Phường Cầu Mây với trên 90% dân số là người dân tộc Mông, điều kiện kinh tế còn nhiều khó khăn, nhưng phong trào "Sa Pa sạch" đã được bà con hưởng ứng và triển khai một cách hiệu quả. Từ đó lan toả những giá trị tốt đẹp đến với người dân cùng đoàn kết, chung tay xây dựng vùng đất du lịch Sa Pa sáng – xanh – sạch – đẹp.

Phạm Quỳnh – Tuấn Nguyễn


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết