Nguyên nhân xảy ra sự cố mất điện tại thành phố Lào Cai chiều 14/6

14:29 15-06-2018 | :1279

Laocaitv.vn - Chiều 14/6, lưới điện do Điện lực thành phố Lào Cai quản lý xảy ra sự cố gây mất điện trong thời gian hơn 6 tiếng, gây ảnh hưởng tới hơn 15.000 khách hàng sử dụng điện. 

Khu vục 2 sợi cáp ngầm bị đứt do máy ép cọc.

Theo điện lực Lào Cai, nguyên nhân dẫn tới tình trạng mất điện trên diện rộng thuộc địa bàn 6 phường, xã của thành phố Lào Cai là do đơn vị thi công công trình kè chống ngập úng cho khu vực cuối đường Nhạc Sơn, phường Kim Tân ép cọc làm đứt 2 sợi cáp ngầm thuộc lộ 473 – E20.2 và 474 – E20.2.

Nhân viên điện lực xử lý dây cáp bị đứt.

Ngay sau khi xảy ra sự cố, Điện lực thành phố Lào Cai đã thực hiện việc đóng cắt cầu dao, yêu cầu doanh nghiệp dừng hoạt động thi công, huy động mọi nguồn lực, phương tiện để khắc phục sự cố trong thời gian nhanh nhất. Đến 21h55 toàn bộ sự cố đã được các lực lượng khắc phục xong. Sau hơn 6 tiếng mất điện, hoạt động của lưới điện thành phố Lào Cai đã được khôi phục hoàn toàn.

Gần 22h ngày 14/6, toàn bộ sự cố đã được khắc phục.

Đây là sự cố bất khả kháng, nằm ngoài các phương án do ngành điện xây dựng. Hiện, ngành điện đang tích cực phối hợp với các đơn vị, doanh nghiệp có công trình thi công trên địa bàn tỉnh rà soát các điểm có nguy cơ xảy ra sự cố, lên các phương án dự phòng để tránh ảnh hưởng tới hoạt động sinh hoạt và sản xuất của người dân, doanh nghiệp.

Vinh Quang – Tiến Dũng – Đức Tính


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết