Nhiệt độ ở Sa Pa giảm tới 11,9 độ C

08:52 07-03-2019 | :253

Laocaitv.vn - Ngày và đêm 6/3, có một đợt không khí lạnh từ phía Bắc tràn xuống Lào Cai gây mưa, mưa rào đều khắp và có nơi có dông. Nhiệt độ các khu vực đồng loạt giảm xuống, trời chuyển rét, vùng núi cao có nơi rét đậm, rét hại nhưng không sâu.

Một số nơi xuất hiện mưa vừa như thị trấn Bắc Hà 20 mm, Sa Pa 23 mm, xã Tả Van (Sa Pa) 21,4 mm; xã Y TÝ (Bát Xát) 23,2 mm. Đợt mưa này được bà con nông dân ví như là mưa vàng, mưa bạc, vì mưa đã cung cấp một lượng nước quý giá cho lúa, hoa màu, cây trồng các loại sau nhiều ngày ít mưa kéo dài. Ngoài ra, mưa làm độ ẩm tăng cao, cấp báo động cháy rừng các địa phương trở về mức an toàn.

Lúc 7 giờ ngày 7/3, các trạm khí tượng trong khu vực quan trắc được nhiệt độ thấp nhất đồng loạt giảm sâu so với ngày hôm trước như: TP Lào Cai giảm đến 18,5 độ C; Phố Ràng (Bảo Yên) 18,3 độ C; Bắc Hà chuyển rét 15 độ C; khu du lịch Sa Pa giảm tới 11,9 độ C.

Dự báo ngày và đêm nay, không khí lạnh tiếp tục tăng cường xuống Lào Cai gây mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông. Người dân các huyện vùng núi cần đề phòng mưa đá, gió giật mạnh, sét đánh trong cơn dông. Nhiệt độ các địa phương tiếp tục giảm thấp. 

                                                                                               Lưu Minh Hải


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết