Nhiều công trình, phần việc hướng đến người nghèo

10:03 24-10-2023 | :266

Laocaitv.vn - Hưởng ứng phong trào thi đua đặc biệt chào mừng Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam tỉnh lần thứ XVI, MTTQ và các tổ chức thành viên đang tích cực huy động nguồn lực, triển khai nhiều công trình, phần việc hướng đến cơ sở. Trong đó, tập trung chăm lo nhà ở, hỗ trợ người nghèo có thêm tư liệu sản xuất, góp phần nâng cao chất lượng đời sống Nhân dân.

MTTQ Việt Nam tỉnh Lào Cai hỗ trợ hộ nghèo làm nhà đại đoàn kết.

Được MTTQ Việt Nam tỉnh hỗ trợ 40 triệu đồng làm nhà đại đoàn kết; người thân, bà con hỗ trợ thêm vật liệu, ngày công lao động, ngôi nhà của gia đình anh Vàng Văn Tịnh, một trong những hộ nghèo của thôn vừa được khởi công, dự kiến hoàn thành, đưa vào sử dụng trước năm mới 2024. "Tôi rất vui mừng khi được Đảng, Nhà nước hỗ trợ cho làm nhà, có nhà kiên cố ở thì yên tâm, không sợ mưa nắng", anh Vàng Văn Tịnh, thôn Nậm Lúc Hạ, xã Nậm Lúc, huyện Bắc Hà bày tỏ.

Cùng với gia đình anh Tịnh, 19 hộ nghèo của xã Nậm Lúc cũng được MTTQ Việt Nam tỉnh hỗ trợ làm nhà đại đoàn kết, tổng kinh phí 800 triệu đồng. Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh cũng hỗ trợ thôn Nậm Lúc Hạ 100 triệu đồng để hoàn thiện hơn 1 km đường điện. Những hoạt động thiết thực này không chỉ giúp bà con có điều kiện sinh sống tốt hơn, mà còn giúp địa phương nâng cao chất lượng tiêu chí trong xây dựng NTM. "Cách đây hơn 10 năm cộng đồng doanh nghiệp Lào Cai cũng huy động ủng hộ khắc phục thiên tai, giờ quay lại thấy địa phương đổi thay, giúp bà con làm đường điện thì tạo ra thuận lợi cho bà con cũng là trách nhiệm của doanh nhân trong thời kỳ mới", ông Nguyễn Huy Long, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh cho biết.

MTTQ và các tổ chức thành viên tích cực huy động nguồn lực, triển khai nhiều công trình, phần việc hướng đến cơ sở.

Thời điểm này, MTTQ và các tổ chức thành viên trong tỉnh đang tích cực vào cuộc, huy động nguồn lực thực hiện hàng nghìn công trình, phần việc hướng về cơ sở. Ngoài nhà ở, các công trình dân sinh, thì nhiều đoàn viên, hội viên và Nhân dân có hoàn cảnh khó khăn cũng sẽ được hỗ trợ cây, con giống, phương tiện sản xuất để phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập. "Mỗi công trình, phần việc sẽ mang 1 dấu ấn, ý nghĩa khác biệt, thể hiện sự đa dạng trong sự góp sức của Nhân dân, cùng với đó, MTTQ và các tổ chức đoàn thể thực hiện an sinh xã hội tại các địa phương", đồng chí Giàng Seo Vần, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh nói.

Hướng về cơ sở với những việc làm ý nghĩa, thiết thực, các phong trào, cuộc vận động do MTTQ phát động đã thực sự trở thành cầu nối, gắn kết chặt chẽ khối đại đoàn kết toàn dân tộc, là điểm tựa để Nhân dân vươn lên xoá đói, giảm nghèo, góp phần nâng cao chất lượng các tiêu chí trong xây dựng nông thôn mới.

Vân Anh – Ngọc Dương


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết