Nhiều địa phương xuất hiện mưa và dông mạnh

08:32 29-03-2019 | :451

Laocaitv.vn - Dự báo ngày và đêm 29/3, vùng hội tụ gió trên cao ảnh hưởng đến Lào Cai suy yếu nhanh. Trong khi đó vùng áp thấp nóng phía Tây có xu thế phát triển về phía Đông Nam khiến mưa ở các địa phương giảm hẳn cả về lượng và diện.

Do chịu tác động của vùng hội tụ gió trên cao hoạt động mạnh lên, đêm về sáng ngày 29/3, Lào Cai có mưa, mưa rào trên diện rộng và dông rải rác, nhiều nơi có mưa vừa và dông mạnh như: Xã Dương Quỳ (Văn Bàn) mưa 15,8mm; xã Kim Sơn (Bảo Yên) 16,4mm; xã Thanh Kim (Sa Pa) 17mm; thành phố Lào Cai 19mm; xã Gia Phú (Bảo Thắng) mưa nhiều nhất 33mm.

Đợt mưa này được bà con nông dân các địa phương ví von là “mưa vàng, mưa bạc”, vì mưa đã cung cấp một lượng nước dồi dào cho lúa, hoa màu, cây trồng các loại. Mưa giúp giảm thiểu được nhiều công sức tưới, độ ẩm tăng cao, cấp báo động cháy rừng ở hầu hết các khu vực trong tỉnh trở về mức an toàn.

Dự báo ngày và đêm 29/3, vùng hội tụ gió trên cao ảnh hưởng đến Lào Cai suy yếu nhanh. Trong khi đó vùng áp thấp nóng phía Tây có xu thế phát triển về phía Đông Nam khiến mưa ở các địa phương giảm hẳn cả về lượng và diện. Trưa về chiều trời nắng kéo dài, nhiệt độ các khu vực đồng loạt tăng cao.

Lưu Minh Hải


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết