Nhiều hoạt động thiết thực, vì cộng đồng của đoàn viên, thanh niên Lào Cai

21:10 03-03-2019 | :575

Laocaitv.vn - Công tác đoàn và phong trào thanh thiếu niên trong tỉnh đã được các cấp bộ đoàn chú trọng triển khai thông qua các hoạt động thiết thực, vì cộng đồng.

Cùng với đẩy mạnh công tác tuyên truyền thông qua các Cuộc vận động “Xây dựng giá trị hình mẫu thanh niên Việt Nam thời kỳ mới”, các cấp bộ đoàn trong tỉnh đã và đang tổ chức nhiều hoạt động tình nguyện vì cộng đồng, chung tay xây dựng nông thôn mới, xây dựng đô thị văn minh; tổ chức thăm hỏi, tri ân, chăm sóc các gia đình thương binh, liệt sỹ, gia đình người có công.

Được biết, năm 2018 vừa qua, các cấp bộ đoàn trong tỉnh đã tiến hành nhiều hoạt động tình nguyện giúp cơ sở xây dựng nông thôn mới. Cụ thể, sửa chữa 140 km, làm mới và bê tông hóa gần 20 km đường giao thông nông thôn; xây mới 15 nhà và tu sửa 29 nhà nhân ái; khám bệnh, tư vấn sức khỏe và phát thuốc miễn phí cho trên 16.000 người dân. Phối hợp với các cơ quan chuyên môn tổ chức các đợt hiến máu với gấn 2000 lượt đoàn viên thanh niên tham gia, thu được trên 800 đơn vị máu. Bên cạnh hoạt động vì cộng đồng, tổ chức đoàn cũng quan tâm tư vấn hướng nghiệp cho đoàn viên thanh niên trong phong trào lập thân, lập nghiệp; tổ chức tập huấn kiến thức khởi nghiệp cho thanh niên nông thôn và giới thiệu việc làm cho đoàn viên, thanh niên tại các địa phương trong tỉnh.

Phương Liên

 


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết