Những cách làm hay của phụ nữ Bảo Yên trong xây dựng nông thôn mới

07:41 05-09-2023 | :108

Laocaitv.vn - Là lực lượng nòng cốt trong thực hiện các chương trình ở cơ sở, thời gian qua, các cấp hội phụ nữ của huyện Bảo Yên đã triển khai nhiều hoạt động tích cực nhằm huy động sự tham gia của chị em trong thực hiện chương trình nông thôn mới.

Tuyên truyền tại hội nghị, tại gia đình, hay chỉ là một cuộc nói chuyện ở bên ngoài... là cách mà Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Phúc Khánh, huyện Bảo Yên thực hiện nhằm tuyên truyền sâu rộng các chương trình xây dựng nông thôn mới tới hội viên, phụ nữ.

Chị Đặng Thị Đông, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Phúc Khánh, huyện Bảo Yên cho biết: "Chúng tôi trực tiếp đến từng nhà hội viên và nông dân để tuyên truyền vận động về việc tham gia hiến đất, những thuận lợi và khó khăn. Tuyên truyền cho bà con Nhân dân, nếu xây dựng được tuyến đường thì việc đi lại, buôn bán bà con sẽ được hưởng nên bà con cũng nhiệt tình ủng hộ, tham gia". 

Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Phúc Khánh tuyên truyền các chương trình xây dựng nông thôn mới tới hội viên.

Với địa bàn còn nhiều khó khăn, để nâng cao chất lượng cuộc sống cho Nhân dân, xã Phúc Khánh đang tập trung đẩy mạnh thực hiện tiêu chí về đường giao thông nông thôn. Năm nay, xã phấn đấu mở mới 18,3 km, đây là một nội dung khó, cần có sự ủng hộ cao từ phía người dân. Chính lúc này, vai trò tiên phong của hội viên, phụ nữ xã đã được thể hiện rõ ràng.

Chị Lý Thị Điểm, ở thôn Bó, xã Phúc Khánh, huyện Bảo Yên cho biết: "Con đường vào thôn trước đây chưa được đổ bê tông, chúng tôi đi lại rất khó khăn, đường rất trơn; cũng rất mong muốn có con đường bê tông để người dân đi lại dễ dàng. Được chị em trong chi hội tuyên truyền, gia đình tôi cũng nhất trí hiến đất làm đường".

Sau khi được tuyên truyền, nhiều gia đình đã tự nguyện hiến đất làm đường giao thông nông thôn.

Cùng với việc hiến đất mở đường, chị em huyện Bảo Yên cũng đang tích cực tham gia nâng cao các tiêu chí trong xây dựng nông mới. Đã tổ chức được 118 buổi tuyên truyền thực hiện vệ sinh môi trường nông thôn gắn với cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”; cùng chung tay làm mới 10 tuyến đường hoa giúp cho thôn, bản ngày một khởi sắc. 

Bà Phạm Thị Hồng Minh, Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Bảo Yên cho biết: "Việc thực hiện xây dựng nông thôn mới, chị em hội viên phụ nữ cũng rất tích cực bằng nhiều hình thức như tham gia các mô hình địa phương, tập trung phát triển kinh tế gia đình, thực hiện vệ sinh môi trường. Với các mô hình hiến đất làm đường của các gia đình điển hình tiêu biểu, chúng tôi cũng tích cực vận động chị em tham gia".

Nhiều hoạt động thiết thực được chị em phụ nữ Bảo Yên triển khai trong thực hiện xây dựng nông thôn mới.

Với sự tích cực, năng động của các cấp hội, các hội viên, phụ nữ đang là một nhân tố quan trọng nhằm giúp cho diện mạo, đời sống của Nhân dân ở các xã, thị trấn trên địa bàn huyện ngày càng được nâng cao, góp phần thực hiện hiệu quả chương trình xây dựng nông thôn mới.

  Vinh Quang - Ngọc Dương

 

Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết