Niềm tin năm mới

13:58 11-02-2024 | :193

Laocaitv.vn - Như vậy là chúng ta đã bước vào năm mới Giáp Thìn với nhiều niềm tin và kỳ vọng. Những kết quả đạt được trên các lĩnh vực đã củng cố niềm tin, tạo động lực giúp Nhân dân thêm hăng hái, tham gia thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Đảng bộ tỉnh về phát triển kinh tế hàng hóa, giảm nghèo bền vững và xây dựng nông thôn mới... Từ đó, mang đến những mùa xuân ấm no, hạnh phúc cho Nhân dân. 

Là một trong 7 hộ trồng chuối hàng hóa đầu tiên ở xã Xuân Hòa nên anh Lý Văn Bụ, ở xã Xuân Hòa, huyện Bảo Yên tích lũy được khá nhiều kinh nghiệm về khung thời vụ, cách chăm sóc, phòng bệnh để cây chuối cho buồng to, quả đẹp. Với vai trò tiền phong của đảng viên, những kinh nghiệm quý báu được anh Bụ chia sẻ, hướng dẫn những hộ mới tham gia trồng chuối cùng thực hiện.

Anh Lý Văn Bụ chia sẻ: "Trước khi trồng cây chuối phải tưới ướt đẫm bầu. Sau khi trồng, nếu trời có nắng thì một, hai ngày phải tưới một lần, đảm bảo cho cây chuối phát triển tốt".

Từ kinh nghiệm tích lũy được, anh Lý Văn Bụ đã hướng dẫn cho bà con cách trồng chuối hiệu quả.

Ông Hoàng Văn Nhâm, Phó Chủ tịch UBND xã Xuân Hòa, huyện Bảo Yên cho biết: "Đảng ủy, UBND xã cũng chỉ đạo người dân mặc dù ăn tết nhưng cũng không quên trách nhiệm là phải trồng cấy, nhất là làm ruộng, hai là cây chuối. Chúng tôi cũng đã chuẩn bị giống và đã làm đất".

Bảo Yên hiện có 265 ha chuối hàng hóa, chủ yếu là chuối ngự và chuối mô; trong đó có 45 ha được trồng mới trong năm qua. Sản lượng thu hoạch năm 2023 đạt 4.000 tấn, toàn bộ sản phẩm đều có liên kết tiêu thụ, giá bán ổn định. Việc phát triển cây chuối và các cây trồng chủ lực khác như quế, chè ở Bảo Yên đảm bảo đúng tinh thần Nghị quyết 10 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy. 

Ông Nguyễn Văn Nhất, Phó Chủ tịch UBND huyện Bảo Yên cho biết thêm: "Triển khai Nghị quyết số 10, liên quan đến các nhà liên kết chuỗi, hiện nay đã cung cấp về giống, phân bón. Nông dân cũng tích cực trong sản xuất vụ đông xuân, cũng như triển khai các cây trồng chủ lực, ví dụ cây quế, cây chè và cây có múi như bưởi và quýt. Ngoài ra, chúng tôi phát triển thêm cây dâu tằm, cây thanh long ruột đỏ và cây chuối". 

Diện tích chuối hàng hóa của Bảo Yên hiện có 265 ha.

Sản xuất theo chuỗi, đảm bảo từ đầu vào đến đầu ra, quan điểm và quyết tâm của các cấp ủy đã giải quyết được nỗi lo lớn nhất của người dân trong sản xuất nông nghiệp là "được mùa, mất giá". Từ đó, tạo niềm tin, động lực để người dân tích cực thực hiện các nghị quyết về phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững. Đó cũng chính là tín hiệu vui trong xuân mới Giáp Thìn.

Quang Thuận - Nông Quý


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết