Nông sản Việt tại Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt - Trung năm 2023

20:40 13-11-2023 | :437

Laocaitv.vn - Tại Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt - Trung năm 2023, có trên 200 gian hàng nông sản, đặc sản địa phương của 70 doanh nghiệp Việt Nam. Trong số này, có rất nhiều mặt hàng tiêu thụ tốt và được kỳ vọng sẽ tìm được đường xuất khẩu sang Trung Quốc.

Chỉ mới 3 ngày diễn ra hội chợ nhưng nhiều nông sản Việt đã “cháy hàng”. Sức mua rất lớn vượt xa kỳ vọng của các doanh nghiệp. Đặc biệt, rất nhiều mặt hàng nông nghiệp được khách hàng Trung Quốc ưa chuộng. Các doanh nghiệp mong muốn, không chỉ tiêu thụ tốt mà thông qua hội chợ này sẽ là dịp để họ tìm kiếm được đối tác và mở rộng thị trường tiêu thụ.

 

Gian trưng bày sản phẩm tại Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt - Trung năm 2023 của doanh nghiệp đến từ tỉnh Kon Tum.

Một doanh nghiệp đến từ tỉnh Kon Tum đã đem đến hội chợ 5.000 hũ yến và một số sản phẩm từ yến. Ngay trong ngày đầu tiên của hội chợ, toàn bộ lượng hàng đã bán hết; nhiều đơn hàng đã nhận, phải chuyển sau qua đường vận tải. Tin vui là doanh nghiệp đã ký thỏa thuận với một số đối tác để mở rộng thị trường tiêu thụ trong thời gian tới. 

Ông Đặng Xuân Hùng, Giám đốc Công ty TNHH Yến sào, tỉnh Kon Tum cho biết: "Chưa bao giờ tôi mừng như này. Tôi đã ký được 4 hợp đồng. Từ hôm qua đến nay, khách hàng đến mua 60% là khách Trung Quốc. Riêng thị trường Lào Cai, tôi mong muốn Yến sào Kon Tum sẽ lan tỏa tại đây để cho nhiều người tiêu dùng biết đến thương hiệu Yến sào Kon Tum, nhất là thị trường Trung Quốc". 

Một số loại trái cây ở các tỉnh miền Nam cũng tiêu thụ mạnh và hiện không còn hàng để bán. Tuy nhiên, do ở xa, các doanh nghiệp không thể vận chuyển kịp để bán tiếp.

Anh Trần Lê Hùng, đại diện Công ty Cổ phần đầu tư thương mại Hội Việt cho biết: "Thị trường Trung Quốc phản hồi rất tốt với sản phẩm hữu cơ sầu riêng của Hội Việt. Hiện tại, nhiều đối tác mong muốn tìm hiểu về sản phẩm này. Chúng tôi mong muốn kết nối được nhiều hơn với khách hàng doanh nghiệp và có thể xuất khẩu được sản phẩm sang thị trường Trung Quốc". 

 

Nhiều đơn vị tham gia hội chợ cho biết đã ký kết được hợp đồng với các đối tác và kỳ vọng sản phẩm sẽ được xuất khẩu sang Trung Quốc.

Hội chợ đã qua một nửa thời gian, các gian hàng nông sản, đặc sản thương hiệu Việt vẫn đang hút khách Trung Quốc. Anh Nguỵ Hướng Dương, đến từ huyện Hà Khẩu (tỉnh Vân Nam, Trung Quốc) dành thời gian tham quan kỹ các gian hàng nông sản Việt Nam để mua về làm quà, đồng thời tìm kiếm đối tác làm ăn lâu dài.

"Các sản phẩm này mà đưa sang siêu thị Trung Quốc chắc chắn sẽ bán được; rất tốt, sẽ nhiều người thích, giá cũng rất hợp lý", anh Ngụy Hướng Dương cho biết.

Tính đến nay, đã có 27 thỏa thuận hợp tác đầu tư được ký kết. Trong đó, có nhiều thoả thuận về liên kết, tiêu thụ xuất khẩu nông sản sang Trung Quốc. Đây là một trong những dấu ấn đậm nét tại kỳ hội chợ này. Sau 3 ngày diễn ra đã có trên 70.000 lượt người dân, du khách tham quan, mua sắm. Doanh thu bán hàng của các doanh nghiệp ước đạt trên 60 tỷ đồng.

Trung Kiên - Xuân Anh


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết