Nữ đảng viên người dân tộc thiểu số đầu tiên được kết nạp trong trường THPT

17:43 10-07-2023 | :280

Laocaitv.vn - Vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đảng khi vừa tròn 18 tuổi, Vừ Thị Sấy, dân tộc Mông trở thành đảng viên dân tộc thiểu số đầu tiên của Lào Cai được kết nạp ngay trong trường phổ thông. Mốc son đáng nhớ này là động lực cho cô gái Mông đến từ xã Dền Thàng, huyện Bát Xát thêm quyết tâm trên hành trình khát vọng cống hiến.

Con gái thì “không nên học nhiều, chỉ cần biết cái chữ để tự viết tên mình”. Tư tưởng lạc hậu ấy từng đè nặng tương lai của bao người phụ nữ Mông ở Dền Thàng, Bát Xát. Với Vừ Thị Sấy, được đến trường, được học tập là một niềm hạnh phúc. Từ đây cũng mở ra cho em nhiều tương lai mới.

Ông Vừ A Lè, ở thôn Dền Thàng 1, xã Dền Thàng, huyện Bát Xát cho biết: "Sấy từ bé đã ham học rồi. Gia đình khó khăn nhưng chúng tôi đều tạo điều kiện cho các con đi học. Nhưng con được kết nạp vào Đảng cũng là rất bất ngờ, rất hạnh phúc".

Vừ Thị Sấy trong ngày được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam.

Với tinh thần ham học, quãng thời gian rèn luyện trong trường phổ thông, Vừ Thị Sấy đã đạt được những thành tích đáng nể: 12 năm liền đạt học sinh giỏi toàn diện, đạt 4 giải học sinh giỏi cấp tỉnh, 3 giải Nghiên cứu khoa học cấp tỉnh, 2 giải Sáng tạo thanh, thiếu niên nhi đồng cấp tỉnh, 3 lần được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh.

Cô giáo Phạm Minh Huệ, Trường PTDT nội trú THCS và THPT huyện Bát Xát cho biết: "Phụ trách đội tuyển học sinh giỏi môn Sinh học, tôi đã phát hiện ra năng lực của em Vừ Thị Sấy từ năm lớp 8. Em liên tục đạt được thành tích tốt trong các kỳ thi học sinh giỏi, thi vượt cấp". 

Thầy cô giáo chúc mừng Vừ Thị Sấy được kết nạp Đảng.

Từ năm 2021 đến năm 2022, Trường PTDT nội trú THCS và THPT huyện Bát Xát đã có 4 cựu học sinh được kết nạp vào Đảng sau khi tốt nghiệp ra trường và đủ 18 tuổi. Với thành tích xuất sắc, hội đủ các điều kiện, Vừ Thị Sấy là học sinh đầu tiên được kết nạp Đảng trong trường, là niềm tự hào của gia đình, thầy cô.

Vừ Thị Sấy chia sẻ: "Em rất vinh dự, tự hào khi trở thành đảng viên, đứng vào hàng ngũ của Đảng Cộng sản Việt Nam. Bố mẹ em luôn ủng hộ, động viên việc học tập, các thầy cô giáo cũng đã tiếp thêm động lực để bản thân em có được kết quả như ngày hôm nay".

Ông Lê Huy Phú, Hiệu trưởng Trường PTDT nội trú THCS và THPT huyện Bát Xát cho biết thêm: "Lần đầu tiên Chi bộ nhà trường được tổ chức kết nạp một em học sinh trước khi em tốt nghiệp ra trường, đánh dấu một bước ngoặt trong công tác phát triển Đảng, là nhân vật truyền cảm hứng cho các thế hệ sau phấn đấu rèn luyện". 

Gạt bỏ những mặc cảm về hoàn cảnh khó khăn, Vừ Thị Sấy đã tự tin khám phá năng lực bản thân; tiếp tục hành trình truyền cảm hứng đến các bạn nữ học sinh dân tộc thiểu số, thay đổi tư duy và theo đuổi con đường học hành để tương lai tốt đẹp hơn.

Thu Hường - Nông Quý

 

Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết