Phát động Ngày Thế giới rửa tay với xà phòng tại xã Bản Lầu, huyện Mường Khương

14:24 15-12-2018 | :768

Laocaitv.vn - Vừa qua, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Lào Cai phối hợp với Trường Tiểu học xã Bản Lầu, huyện Mường Khương tổ chức Lễ phát động hưởng ứng Ngày Thế giới rửa tay với xà phòng (RTVXP) và hướng dẫn sử dụng, bảo quản nhà tiêu hợp vệ sinh trong trường học.

Chung tay đẩy lùi bệnh tật nói chung và bệnh tay - chân - miệng nói riêng tại tỉnh Lào Cai

 Đây là dịp để tuyên truyền, nâng cao nhận thức của giáo viên, học sinh về vai trò và lợi ích của việc RTVXP; sử dụng, bảo quản nhà tiêu hợp vệ sinh trong công tác phòng, chống dịch bệnh. Đồng thời, huy động sự tham gia của toàn thể giáo viên, học sinh nhà trường trong các hoạt động bảo vệ, chăm sóc và nâng cao thể lực cho trẻ. 

Tại buổi lễ, các đại biểu và các em học sinh được cung cấp thêm các thông tin về lợi ích của RTVXP và nước sạch để phòng bệnh, hướng dẫn RTVXP; truyền thông, giao lưu và đặt câu hỏi với học sinh về chủ đề vệ sinh môi trường, sử dụng bảo quản nhà tiêu hợp vệ sinh.

Lễ phát động đã kêu gọi các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh, những người chăm sóc trẻ tại các trường học, các em học sinh hãy tự giác thực hiện các biện pháp vệ sinh như: ăn chín, uống sôi; rửa tay cho trẻ nhiều lần trong ngày vào các thời điểm quan trọng. Qua đó, nhằm góp phần chung tay đẩy lùi bệnh tật nói chung và bệnh tay - chân - miệng nói riêng tại tỉnh Lào Cai.

Hồng Tấm

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết