Phát huy vai trò của người cao tuổi trong đời sống

14:30 01-10-2023 | :379

Laocaitv.vn - Toàn tỉnh Lào Cai hiện có gần 55.000 hội viên người cao tuổi. Những năm qua, phát huy vai trò “tuổi cao - gương sáng”, lực lượng người cao tuổi của tỉnh đã tích cực tham gia xây dựng Đảng, hệ thống chính trị ở cơ sở, phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.

 

Hiện, toàn tỉnh có hơn 16.000 người cao tuổi đang trực tiếp lao động, 357 người cao tuổi làm chủ trang trại, doanh nghiệp; 426 người cao tuổi được suy tôn trên các lĩnh vực; hơn 3.100 người cao tuổi tham gia công tác Đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể ở cơ sở, tổ an ninh tại địa bàn dân cư... Hết năm 2022, có 43.580 hội viên người cao tuổi đạt danh hiệu “tuổi cao - gương sáng”.

Nhiều hội viên người cao tuổi còn tích cực tham gia tuần tra, kiểm soát, bảo vệ các sự kiện chính trị, văn hóa - xã hội trên địa bàn. Các mô hình “Tổ hòa giải”, “Tổ an ninh tự quản”, “Tổ cựu chiến binh tự quản”, “Ban an ninh, trật tự tại các thôn xóm”… của Hội Người cao tuổi chủ trì cũng được nhân rộng ở nhiều địa phương, bảo đảm an ninh, trật tự tại địa phương.

Thu Hường


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết