Phát huy vai trò nòng cốt của các cấp hội

16:14 14-07-2018 | :421

Laocaitv.vn - Bên cạnh hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế gia đình, xóa đói giảm nghèo, hoạt động của các hội phụ nữ tại nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh Lào Cai chú trọng việc phát huy vai trò của hội trong việc giải quyết các vấn đề liên quan đến phụ nữ và trẻ em gái. Trọng tâm là tổ chức tốt các hoạt động truyền thông phòng chống bạo lực gia đình, phòng chống mua bán phụ nữ, trẻ em; phòng chống các tệ nạn xã hội...

Hội phụ nữ các cấp, chủ yếu là tại địa bàn cơ sở cũng tích cực vận động nhân dân không di cư tự do, phụ nữ không bỏ nhà đi khỏi địa phương, không tảo hôn, kết hôn cận huyết thống.... Qua đó, từng bước nâng cao nhận thức, kỹ năng cho phụ nữ, trẻ em gái trong việc phòng tránh.

Đặc biệt là nhiều hoạt động chú trọng tới việc nâng cao năng lực, kỹ năng, vị thế kinh tế cho nhóm phụ nữ vùng dân tộc thiểu số, qua đó hạn chế những vấn đề gây tác động tiêu cực đến phụ nữ và trẻ em gái. Riêng trong 6 tháng đầu năm 2018, đã thành lập mới 5 mô hình “Nhóm nông dân cùng sở thích”. Thành lập 5 nhóm tại xã Bảo Nhai (Bắc Hà) với 185 thành viên tham gia gồm nam, nữ, các cặp vợ chồng. Mô hình góp phần nâng cao vị thế kinh tế cho phụ nữ vùng dân tộc thiểu số trong chuỗi giá trị nông nghiệp.

Phương Liên


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết