Phiên họp thứ 3 Ban Chỉ đạo Cải cách hành chính của Chính phủ

17:21 03-02-2023 | :226

Laocaitv.vn - Chiều 3/2, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Trưởng Ban Chỉ đạo Cải cách hành chính của Chính phủ chủ trì Phiên họp thứ 3 của Ban Chỉ đạo, tổng kết công tác năm 2022, triển khai nhiệm vụ năm 2023. Dự họp tại điểm cầu Lào Cai có đồng chí Hoàng Quốc Khánh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng thành viên Ban Chỉ đạo Cải cách hành chính tỉnh.

Quang cảnh hội nghị tại điểm cầu Lào Cai.

Năm 2022, công tác cải cách hành chính đã đạt được những chuyển biến tích cực, toàn diện trên các lĩnh vực. Trong năm đã cắt giảm 1.041 quy định liên quan đến hoạt động kinh doanh. Đến nay, 100% bộ, ngành, địa phương đã ban hành kế hoạch chuyển đổi số; tất cả 63 địa phương đã thành lập Tổ công nghệ số cộng đồng.

Năm 2023, Lào Cai quyết tâm phấn đấu nằm trong top 10 bảng xếp hạng bộ chỉ số cải cách hành chính. 

Tỉnh Lào Cai xác định cải cách hành chính là nguồn lực phát triển, thước đo cho việc hỗ trợ người dân, doanh nghiệp. Năm 2023, Lào Cai quyết tâm phấn đấu nằm trong top 10 bảng xếp hạng bộ chỉ số chỉ đạo, điều hành và đánh giá chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện TTHC trên môi trường điện tử.

Phát biểu kết luận, Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu các cấp, các ngành cần xác định cải cách hành chính là một khâu quan trọng, đột phá, phải được triển khai mạnh mẽ, đồng bộ ở tất cả các cấp, các ngành trên cơ sở quan điểm đầu tư cho cải cách hành chính là đầu tư cho phát triển, lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm.

Đức Tính – Lâm Thi


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết