Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hoàng Quốc Khánh kiểm tra tiến độ thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia

19:22 24-10-2023 | :170

Laocaitv.vn - Chiều nay (24/10), đồng chí Hoàng Quốc Khánh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cùng Đoàn công tác của tỉnh có buổi làm việc với lãnh đạo chủ chốt huyện Bảo Yên về tiến độ thực hiện các Chương trình mục tiêu quốc gia trên địa bàn.

Quang cảnh buổi làm việc.

Thực hiện các Chương trình mục tiêu quốc gia, công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành được huyện Bảo Yên triển khai quyết liệt, đảm bảo trình tự, thủ tục theo quy định… Tính đến ngày 20/10, huyện giải ngân đạt 42% kế hoạch vốn. Phấn đấu đến hết năm 2023 sẽ hoàn thành giải ngân vốn đầu tư theo kế hoạch giao và 78% kế hoạch vốn sự nghiệp.

Tại buổi làm việc, các ý kiến phát biểu đã làm rõ thêm những hạn chế, khó khăn khiến tiến độ thực hiện các Chương trình mục tiêu quốc gia của huyện còn chậm; đồng thời kiến nghị, đề xuất để hoàn thành mục tiêu, kế hoạch của năm.

Đồng chí Hoàng Quốc Khánh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hoàng Quốc Khánh đề nghị huyện Bảo Yên rà soát việc thực hiện nhiệm vụ trong những tháng còn lại của năm, trong đó tập trung vào các chỉ tiêu còn đạt thấp, khó đạt. Trước hết phải giải ngân hết nguồn vốn năm 2022 chuyển sang, để tránh trả lại vốn đầu tư, thanh quyết toán các dự án, nhưng vẫn phải đảm bảo chất lượng các công trình.

Với các kiến nghị của huyện, một số nội dung đã được đại diện các sở, ngành giải đáp. Một số nội dung khác UBND tỉnh sẽ tiếp tục báo cáo Ban Thường vụ Tỉnh ủy để tìm cách tháo gỡ, giải quyết trong thời gian tới./.

Xuân Anh


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết