Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hoàng Quốc Khánh làm việc với xã Nậm Chày

16:34 12-10-2023 | :233

Laocaitv.vn - Ngày 12/10, Đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Hoàng Quốc Khánh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã có buổi làm việc với xã Nậm Chày, huyện Văn Bàn về thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 9 tháng, nhiệm vụ trọng tâm những tháng cuối năm 2023. Cùng tham gia có lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh; lãnh đạo huyện Văn Bàn.

Quang cảnh buổi làm việc.

Theo báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, 9 tháng qua, tổng sản lượng lương thực có hạt của xã Nậm Chày đạt 2.297 tấn. Tổng đàn gia súc hiện có hơn 3.000 con, đạt 90% kế hoạch. Về thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia, xã đã xây dựng kế hoạch triển khai Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới và giảm nghèo bền vững năm 2023 sát với tình hình thực tế của địa phương. 9 tháng qua, Nậm Chày đã giảm được 38 hộ nghèo, tỷ lệ hộ nghèo của xã còn 40,8%, giảm 7,6% so với năm 2022. 

Đồng chí Hoàng Quốc Khánh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hoàng Quốc Khánh đề nghị huyện Văn Bàn quan tâm chỉ đạo công tác phát triển kinh tế - xã hội, giảm nghèo trên địa bàn xã. Các tổ công tác của huyện trên cơ sở nhiệm vụ được phân công tiếp tục bám sát, hỗ trợ xã và các thôn, bản triển khai hiệu quả các chương trình đầu tư phát triển; cần đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình hạ tầng, giao thông để tạo thuận lợi cho phát triển sản xuất, giao thương. Cùng với đó, tăng cường tuyên truyền đến người dân các chính sách hỗ trợ về đào tạo nghề, giải quyết việc làm, chính sách tín dụng ưu đãi đến người dân, đặc biệt là các chương trình mục tiêu quốc gia đảm bảo hiệu quả, đúng đối tượng. Các sở, ban, ngành và các đơn vị được phân công giúp đỡ tiếp tục triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ thiết thực, ý nghĩa, giúp đỡ người nghèo có sinh kế để sớm thoát nghèo. 

Tuấn Nam

 

Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết