Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hữu Thể tiếp xã giao Hội Doanh nhân Thái - Việt, Vương quốc Thái Lan

14:34 11-01-2019 | :383

Laocaitv.vn - Chiều ngày 10/1, đồng chí Nguyễn Hữu Thể, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi tiếp xã giao đoàn công tác Hội Doanh nhân Thái - Việt do ông Sanan Angubokul, Chủ tịch Công ty Srithai Superware Plc làm trưởng đoàn đến tìm hiểu môi trường đầu tư và phát triển du lịch tại tỉnh Lào Cai. Tham gia đoàn còn có bà Chaweerat Kasersoontorn, Thứ trưởng Bộ Văn hóa Thái Lan.

Quang cảnh buổi làm việc.

Tại buổi tiếp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hữu Thể đã giới thiệu khái quát với đoàn công tác Hội Doanh nhân Thái - Việt, Vương quốc Thái Lan về tiềm năng, thế mạnh và định hướng trong thu hút đầu tư tại Lào Cai. Đó là nguồn khoáng sản phong phú, dồi dào; kinh tế cửa khẩu phát triển với vị trí là “cửa ngõ” trong hành lang kinh tế Côn Minh - Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng; đặc biệt là lĩnh vực du lịch.

Về chính sách phát triển, tỉnh Lào Cai luôn tạo điều kiện tốt nhất để thu hút các doanh nghiệp trong và ngoài nước đến đầu tư, khai thác thế mạnh, trong đó rất coi trọng các doanh nghiệp giàu kinh nghiệm, trình độ phát triển cao của Vương quốc Thái Lan.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hữu Thể tặng quà lưu niệm cho đoàn công tác.

Ông Sanan Angubokul, Chủ tịch Công ty Srithai Superware Plc, kiêm Chủ tịch Hội Doanh nhân Thái - Việt cho biết, trong năm 2018, Thái Lan đón 38 triệu lượt du khách nước ngoài, hiện quốc gia này đang nỗ lực xây dựng chuỗi liên kết du lịch với 4 quốc gia ASEAN khác, trong đó có Việt Nam, với điểm nhấn là đề xuất thực hiện đơn giản hóa thị thực cho công dân các quốc gia này như một số nước châu Âu đang thực hiện.

Riêng với địa danh du lịch Quốc gia Sa Pa, ông Sanan Angubokul nhận thấy lợi thế của địa phương trong phát triển du lịch là rất rõ nét, đặc biệt là khí hậu ôn hòa, văn hóa đồng bào địa phương hết sức đặc sắc. Tỉnh Lào Cai sẽ có cơ hội lớn về khai thác lợi thế du lịch, đặc biệt là khi đường hàng không kết nối tới địa phương phát triển, tạo điều kiện kết nối vùng, nhất là với các khu vực trọng điểm du lịch của các nước ASEAN và thế giới.

Thanh Sơn


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết