Quan tâm đầu tư cơ sở vật chất trường, lớp học

12:44 18-01-2024 | :343

Laocaitv.vn - Xác định "Đầu tư cho giáo dục là đầu tư cho sự phát triển", thời gian qua, huyện Văn Bàn đã dành nhiều nguồn lực để xây mới, sửa chữa và hoàn thiện hệ thống cơ sở vật chất trường, lớp học theo hướng đạt chuẩn và trên chuẩn, từng bước đáp ứng yêu cầu đổi mới, nâng cao chất lượng giáo dục.

4 phòng học chức năng của Trường PTDT Bán trú Tiểu học xã Nậm Tha trị giá trên 3 tỷ đồng mới được bàn giao đưa vào sử dụng. Công trình giúp thầy và trò nhà trường thuận lợi hơn trong học nghệ thuật, tin học…

Em Thào Thị Pờ La, học sinh lớp 4B, Trường PTDT Bán trú Tiểu học xã Nậm Tha chia sẻ: "Học ở đây chúng em sẽ được vẽ, được tham gia các hoạt động múa, hát. Chúng em sẽ được học tập đầy đủ với phòng học khang trang".

Cơ sở trường, lớp học khang trang giúp thầy và trò Trường PTDT Bán trú Tiểu học xã Nậm Tha thuận lợi hơn trong dạy và học.

Cơ sở vật chất được xây dựng khang trang, tỷ lệ huy động trẻ trong độ tuổi đến trường đạt 100%; chất lượng giáo dục từng bước được nâng lên, góp phần để trường sớm được công nhận đạt chuẩn Quốc gia mức độ 2 và cũng là tiền đề cho xã Nậm Tha hoàn thành tiêu chí về giáo dục trong xây dựng nông thôn mới.

Thầy giáo Lê Thanh Vân, Hiệu trưởng Trường PTDT Bán trú Tiểu học xã Nậm Tha cho biết: "Khi nhận bàn giao đủ điều kiện cơ sở vật chất, nhà trường sẽ từng bước nâng cao được chất lượng. Vì trước đây, nhà trường đều phải học ghép vào các lớp học".

Ông Hoàng Văn Hơn, Chủ tịch UBND xã Nậm Tha cho biết thêm: "Chúng tôi rất phấn khởi, vui mừng khi được các cấp quan tâm đến xã vùng sâu, vùng xa, để chúng tôi đủ điều kiện về đích nông thôn mới, đặc biệt là tiêu chí giáo dục".

Văn Bàn phấn đấu có thêm 3 trường đạt chuẩn quốc gia trong năm học 2023 - 2024.

Năm học 2022 - 2023, huyện Văn Bàn dành hơn 150 tỷ đồng đầu tư hoàn thiện cơ sở vật chất trường, lớp học, tạo điều kiện thuận lợi cho thầy và trò các nhà trường nâng cao chất lượng dạy và học. Năm học qua, tỷ lệ học sinh tốt nghiệp THCS đạt 99,9%, tốt nghiệp THPT đạt 99,78%, huyện có 2.833 lượt học sinh đạt giải các cuộc thi. Toàn huyện có 75/84 trường đạt chuẩn quốc gia. Năm học 2023 - 2024, huyện Văn Bàn đã rà soát, đánh giá nhu cầu cơ sở vật chất trường, lớp, lập kế hoạch đầu tư xây dựng đáp ứng nhu cầu dạy và học trên địa bàn, phấn đấu có thêm 3 trường đạt chuẩn quốc gia.

Việt Hùng - Thành Thuận


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết