Quỹ trẻ em Việt Nam tặng học bổng cho học sinh nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại huyện Bát Xát

10:59 22-03-2018 | :817

Laocaitv.vn - Chiều ngày 21/3/2018, Quỹ bảo trợ trẻ em Việt Nam đã có chương trình tặng học bổng cho học sinh nghèo có hoàn cảnh khó khăn đặc biệt huyện Bát Xát tỉnh Lào Cai. Dự và trao tặng học bổng cho các em, có đồng chí Trần Thị Hà, Thứ trưởng Bộ nội vụ; Đồng chí Đặng Xuân Thanh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai; Đồng chí Nguyễn Thị Hiền, Phó giám đốc quỹ bảo trợ trẻ em Việt Nam; Đại diện lãnh đạo Sở Lao động Thương binh và Xã hội, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh, Sở Nội vụ, lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện Bát Xát.

Các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại huyện Bát Xát nhận học bổng từ quỹ bảo trợ trẻ em Việt Nam. (Ảnh: Việt Hùng)

Trong chương trình trao học bổng cho học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại huyện Bát Xát lần này; Quỹ bảo trợ trẻ em đã dành tặng 100 triệu đồng cho 100 xuất học bổng, trị giá mỗi suất 1 triệu đồng cho các em học sinh nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của trường phổ thông dân tộc nội trú và các em học sinh tiểu học, trung học cơ sở xã Phìn Ngan huyện Bát Xát. Hầu hết, đây là các em học sinh đồng bào dân tộc, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, nhưng đã nỗ lực vươn lên trong học tập. Phát biểu tại buổi lễ đồng chí Lê Thị Hà, Thứ trưởng Bộ Nội vụ đã ân cần thăm hỏi động viên các em phải cố gắng thi đua phấn đấu vươn lên trong học tập, xứng đáng là con ngoan trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ. Món quà ý nghĩa này, để động viên các em hãy nỗ lực hơn nữa trong học tập; Đây còn thể hiện sự quan tâm lớn của Đảng và nhà nước ta với sự nghiệp giáo dục, nhất là đối với đồng bào dân tộc vùng cao còn nhiều khó khăn như huyện Bát Xát tỉnh Lào Cai. Với ý nghĩa ấy, đồng chí Lê Thị Hà, Thứ trưởng Bộ Nội vụ, đồng chí Đặng Xuân Thanh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai cùng lãnh đạo quỹ, các sở ngành của tỉnh, lãnh đạo huyện đã trao các suất học bổng này cho các em học sinh của trường phổ thông dân tộc nội trú và trường tiểu học, trung học cơ sở xã Phìn Ngan.

Phát biểu tại buổi lễ trao tặng học bổng cho các học sinh nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn huyện Bát Xát. Đồng chí Đặng Xuân Thanh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã cảm ơn sự quan tâm của Đảng, nhà nước, của quỹ trẻ em Việt Nam dành cho học sinh vùng cao Lào Cai. Đây là nguồn cổ vũ động viên khích lệ các em cố gắng vươn lên trong học tập. Thời gian qua, quỹ đã luôn dành những suất học bổng kịp thời, hỗ trợ cho các em trên địa bàn tỉnh Lào Cai, nhất là với các em học sinh vùng cao vùng dân tộc. Cùng với sự quan tâm ấy, tỉnh Lào Cai cũng luôn hỗ trợ các em thông qua những chương trình cụ thể giúp các em nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, các em bị tàn tật, mồ côi không nơi nương tựa... nguồn ủng hộ lên tới cả tỷ đồng. Đây chính là sự cố gắng lớn của tỉnh cùng với cac cấp, các ngành, toàn thể xã hội quan tâm vì tương lai của trẻ em, quan tâm tới sự nghiệp giáo dục đào tạo, nhất là với các địa phương vùng cao, vùng dân tộc, kinh tế - xã hội còn nhiều khó khăn. Những món quà, suất học bổng của quỹ bảo trợ trẻ em Việt Nam nói riêng và của các cấp các ngành nói chung luôn được đưa đến trao tặng cho các em học sinh nghèo có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập. Đây chính là nguồn cổ vũ động viên ý nghĩa, kịp thời giúp các em học sinh đồng bào dân tộc, vùng cao có thêm động lực để thi đua học tập, xứng đáng là con ngoan trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ, trở thành người có ích cho xã hội.

Việt Hùng


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết