Quyết liệt đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm ngay từ những tháng đầu năm 2019

16:00 05-03-2019 | :379

Laocaitv.vn - Thực hiện cao điểm đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm trước, trong Tết Nguyên đán và Lễ hội đầu xuân 2019; tỉnh Lào Cai đã thành lập 124 đoàn kiểm tra liên ngành và chuyên ngành thực hiện kiểm tra gần 500 cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm trên toàn tỉnh.

Đoàn liên ngành kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm.

Qua kiểm tra, phát hiện 64 cơ sở vi phạm, trong đó, 22 cơ sở bị xử phạt hành chính với số tiền trên 23 triệu đồng. Các lỗi vi phạm chủ yếu là: Kinh doanh hàng quá hạn sử dụng; không mang đầy đủ trang phục, đồ bảo hộ trong quá trình chế biến thực phẩm; nhãn mác thiếu rõ ràng...

Cùng với đó, các lực lượng thành viên Ban chỉ đạo phòng chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả tỉnh Lào Cai đã xử lý 238 vụ buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả; tổng giá trị xử lý gần 6 tỷ đồng.

Tuy nhiên trong 2 tháng đầu năm nay, trên địa bàn tỉnh đã xảy ra 1 vụ ngộ độc thực phẩm trong bữa ăn tập thể của 1 hộ gia đình ở thôn Khe Dùng, xã Thái Niên, huyện Bảo Thắng, làm 36 người mắc và nhập viện điều trị, không có trường hợp tử vong. Nguyên nhân là do trong quá trình chế biến, gia đình không thực hiện tốt việc đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm làm cho thực phẩm bị nhiễm khuẩn. Điều này cho thấy, cùng với sự vào cuộc của các lực lượng chức năng, vấn đề cốt lõi vẫn là việc người dân cần trang bị cho mình những kiến thức, kỹ năng cần thiết về đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm trong bữa ăn gia đình, nhất là các bữa ăn đông người.

Mai Huệ


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết