Sa Pa chìm trong giá rét - 0,6 độ C

08:39 05-02-2018 | :564

Laocaitv.vn - Chiều và đêm ngày 4/2, có một đợt không khí lạnh từ phía bắc tăng cường xuống Lào Cai, khiến vùng núi có mưa nhỏ, mưa phùn rải rác. Các khu vực khác có mưa nhỏ vài nơi, nhiệt độ đồng loạt giảm xuống.

 

Hồi 7 giờ ngày 5/2, các trạm khí tượng trong khu vực quan trắc được nhiệt độ thấp nhất đều giảm thấp hơn so với ngày hôm trước. Cụ thể, Phố Ràng (Bảo Yên) xuống mức 9,4 độ C; TP Lào Cai 10,1 độ C. Vùng núi Bắc Hà giảm tới 4,1 độ C; Sa Pa rét khốc liệt nhất -0,6 độ C. Tại đây, tiết trời còn có mưa phùn và sương mù đặc quánh càng làm tăng thêm mức độ lạnh rét. Đây là nhiệt độ thấp nhất ghi nhận được tại Sa Pa tính từ đầu mùa đông đến nay. Ngày và đêm nay (5/2), không khí lạnh tác động đến Lào Cai có cường độ ổn định, khiến nhiệt độ các địa phương ít biến động.

Dự báo thời tiết ngày và đêm 5/2: Các khu vực trong tỉnh nhiều mây, phổ biến không mưa, riêng vùng núi có mưa nhỏ, mưa phùn vài nơi; gió nhẹ. Trời rét hại, vùng núi rét hại nặng đến rất nặng. Các vùng núi cao cần đề phòng băng giá, mưa tuyết xuất hiện gây hại. Nhiệt độ cao nhất từ 11-13 độ C, vùng cao trong khoảng 6-8 độ C. Nhiệt độ thấp nhất từ 9-11 độ C, vùng núi 4-6 độ C. Sa Pa vẫn rét nhất âm 1 đến 0 độ C.

                                                                                              Lưu Minh Hải   

 

 


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết