Sa Pa giữ ấm cho học sinh

08:47 24-12-2023 | :186

Laocaitv.vn - Những ngày này, nhiệt độ Sa Pa thường xuyên ở mức dưới 10 độ C, băng giá, sương muối ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống của bà con Nhân dân. Thời tiết giá rét cũng ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe, sinh hoạt và học tập của trẻ nhỏ. Các đơn vị trường học trên địa bàn, nhất là các trường bán trú đã thực hiện nhiều biện pháp giữ ấm, chăm sóc sức khỏe, phòng, chống dịch bệnh cho các em.

Rét tê tái kèm sương mù dày đặc, hơn 400 học sinh của Trường THCS Phan Si Păng, thị xã Sa Pa vẫn đi học chuyên cần. Các lớp học đều có cửa kính chắn gió, bên trong trang bị quạt sưởi để tiết học được diễn ra bình thường.

Rét tê tái kèm sương mù dày đặc tại Sa Pa.

Em Thào Thị Dung, học sinh Trường THCS Phan Si Păng, thị xã Sa Pa chia sẻ: “Hằng ngày, em đi học được các thầy cô nhắc nhở mặc quần áo ấm, đi giày đầy đủ, trong lớp thì có quạt sưởi ấm để chúng em yên tâm học tập”.

Các trường học đã chủ động chỉnh trang lại cơ sở vật chất, để việc học tập và sinh hoạt trong mùa đông của học sinh được thuận tiện hơn. Hạn chế hoạt động ngoài trời hoặc chuyển vào trong lớp để tránh rét. Việc chăm lo cho bữa ăn, giấc ngủ của học sinh trong những ngày này được các trường chú trọng hơn.

Cô giáo Phạm Thúy Hà, Phó Hiệu trưởng Trường THCS Phan Si Păng, thị xã Sa Pa cho biết: “Các phòng bán trú thì trang bị cho các em quạt sưởi và khi mà thời tiết rét sâu, rét đậm các em có thể sử dụng chống rét, chúng tôi cũng bổ sung thêm chăn ấm cho các em học sinh”.

Trường học chủ động chỉnh trang cơ sở vật chất, để việc học tập và sinh hoạt trong mùa đông của học sinh thuận tiện hơn.

Năm học 2023 – 2024, Sa Pa có 64 trường với trên 25.000 học sinh. Mặc dù thời tiết khắc nghiệt, tuy nhiên, việc dạy và học vẫn diễn ra bình thường, tỷ lệ chuyên cần của các trường luôn đạt mức cao.

Ông Trần Ngọc Cừ, Phó Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã Sa Pa cho biết: “Đối với Sa Pa, nhiệt độ dưới 6 độ C, chúng tôi không dạy bù vào lúc nào được cả. Chỉ có giao cho các hiệu trưởng nhà trường, nếu mà rét quá dưới 2 - 3 độ thì cho học sinh nghỉ. Công tác phòng, chống rét thì chúng tôi đảm bảo thường xuyên liên tục. Được sự quan tâm của thị xã, các cấp, ngành và Phòng Giáo dục chúng tôi đi kiểm tra có hình ảnh minh chứng bảo đảm điều kiện tốt nhất cho học sinh”.

Học sinh đang bước vào thời điểm đánh giá kết quả kì 1, năm học 2023 – 2024. Chính vì vậy, các nhà trường cũng tuyên truyền vận động phụ huynh học sinh phối hợp tốt để chăm sóc trẻ, giúp các em có sức khỏe tốt, đảm bảo hoạt động học tập.

Thu Hường – Nông Quý


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết