Sẽ xử lý nghiêm việc đổi tiền lẻ, tiền mới để hưởng chênh lệch

16:12 05-02-2018 | :293

Laocaitv.vn - Ngân hàng Nhà nước vừa phát đi công văn yêu cầu các đơn vị, NHNN chi nhánh các tỉnh, thành phố, tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài và công ty cổ phần thanh toán quốc gia tăng cường đảm bảo an toàn hoạt động ngân hàng dịp Tết nguyên đán Mậu Tuất 2018.

Theo đó, yêu cầu các tổ chức tín dụng trên địa bàn có kế hoạch chuẩn bị tiền mặt để đáp ứng nhu cầu của người dân trước, trong và sau dịp Tết; không để xảy ra tình trạng thiếu tiền mặt phải khất, hoãn, chi trong giao dịch thanh toán làm ảnh hưởng xấu đến lưu thông tiền tệ.

Đặc biệt, tuyệt đối không găm giữ tiền mới được điều chuyển từ NHNN Trung ương chỉ để phục vụ mục đích đối ngoại, hoặc đổi cho tổ chức cá nhân mà không phục vụ kịp thời nhu cầu tiền mặt thanh toán cho tổ chức tín dụng hoặc Kho bạc Nhà nước trong lưu thông.

Cùng với đó NHNN cũng yêu cầu các tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài phải duy trì dịch vụ ngoại hối thu đổi ngoại tệ phục vụ nhu cầu của du khách nước ngoài trong ngày nghỉ Tết. NHNN cũng sẽ xử lý kỷ luật nghiêm cán bộ lợi dụng đổi tiền mới, tiền lẻ để hưởng chênh lệch./.

Hồng Giang - Vinh Quang


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết