Si Ma Cai có 3 xã đạt chuẩn Nông thôn mới

08:14 26-01-2018 | :707

Laocaitv.vn - Với nhiều nỗ lực, huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, đến nay, chương trình xây dựng Nông thôn mới trên địa bàn huyện Si Ma Cai đã đạt được những kết quả tích cực.

Riêng trong năm 2017, huyện Si Ma Cai có 2 xã, gồm Sín Chéng và Si Ma Cai đạt bộ tiêu chí Quốc gia về nông thôn mới. Như vậy, tính cả Mản Thẩn đã hoàn thành, Si Mai Cai hiện có 3 xã đạt chuẩn nông thôn mới.

Theo Ban Chỉ đạo xây dựng nông thôn mới và giảm nghèo bền vững huyện Si Ma Cai, hết năm 2017, số tiêu chí nông thôn mới bình quân trên địa bàn đạt 11,46 tiêu chí/xã. Đối với các phong trào thi đua xây dựng nông thôn mới, cùng với những kết quả nổi bật trong làm đường giao thông nông thôn thì Phong trào thi đua phát triển sản xuất, nâng cao thu nhập cho người dân được tích cực chỉ đạo triển khai, Si Ma Cai coi đây là yếu tố mang tính bền vững đẩy nhanh tiến độ xoa đói giảm nghèo trên địa bàn. Toàn huyện đã xuất hiện nhiều mô hình sản xuất cho thu nhập cao, như: Mô hình trồng cây ăn quả tại các xã Lùng Sui, Lử Thẩn, Quan Thần Sán, Mản Thẩn; mô hình trồng dược liệu tại xã Cán Cấu, Nàn Sán, Mản Thẩn,  nhiều hộ phát triển chăn nuôi đại gia súc tại xã Cán Cấu cho thu nhập cao./.

Phương Liên


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết